Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Trước loạt Play-off World Cup Châu Âu: Chờ đại tiệc Ibra - CR7

SoiKeo.vn - Tâm điểm đáng chú ý nhất loạt trận lượt đi vòng Play-off World Cup 2014 đêm mai hiển nhiên là cuộc đụng độ giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển tại Lisbon. Cặp đấu này càng trở nên đáng xem khi Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic vừa có sự chuẩn bị hoành tráng bằng 2 cú hat-trick ở giải quốc nội…

Ibra và Cris Ronaldo đã sẵn sàng cho đại chiến

Số vé hạn chế của VCK World Cup 2014 không thể mang lại niềm vui cho tất cả. Trong số ấy có Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Lá thăm may rủi đã đẩy 2 đội bóng này vào một khe cửa chật hẹp mà chỉ nhẫn tâm tàn sát đối thủ, họ mới có cơ hội lên chuyến tàu muộn tới xứ sở Samba. CĐV bóng đá thế giới có lẽ là những người thiệt thòi nhất bởi họ sẽ không được chứng kiến 1 trong 2 siêu sao, Cris Ronaldo hoặc Ibrahimovic ở giải đấu lớn sắp tới.

Đây cũng chính là 2 nhân vật khiến cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển trở thành bữa tiệc đáng xem ở cánh cổng sau. Bồ Đào Nha gặp không ít bất lợi bởi họ phải thi đấu trận lượt về trên sân khách. Việc giành lợi thế ngay ở trận lượt đi đêm mai được xem là nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò Paulo Bento.

Hi vọng của người Bồ đang đặt tất cả lên vai Cristiano Ronaldo, ngôi sao đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng cùng Real Madrid. Tính tới thời điểm này của mùa giải, CR7 đã ghi tới 24 bàn, dẫn đầu danh sách dội bom ở La Liga và Champions League. Đây được xem là cú hích lớn để Cris Ronaldo đưa Seleccao tới Brazil. Hay xa hơn, chiến tích ấy có thể sẽ giúp chân sút Real “giành pole” trong cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA với chính Ibra, hay Messi, Ribery,…

Bên kia chiến tuyến, Ibrahimovic cũng chẳng chịu thua kém. Dù đã bước sang tuổi 32 song Ibra vẫn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo PSG. Anh hiện đã có được 14 bàn thắng ở mùa giải này, giúp đội bóng thủ đô Paris dẫn đầu Ligue 1 và giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Điều đặc biệt là cuối tuần qua, cả Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic đều có màn chuẩn bị cực kì hoành tráng với cú hat-trick vào lưới Sociedad và Nice. Tất cả đã sẵn sàng, giờ chỉ còn đợi tiếng còi khai cuộc để 2 “cánh én” làm nên “mùa xuân”…

Pháp và Croatia không ngán sân khách

Dù được xếp vào nhóm hạt giống số 1 trước lễ bốc thăm play-off song Ukraine không được đánh giá quá cao ở loạt tranh vé vớt. Càng khó khăn hơn cho thầy trò Mykhaylo Fomenko khi họ phải đụng độ ĐT Pháp. Đây là đối thủ không còn lạ lẫm với đội bóng Đông Âu. Không nói đâu xa, ở VCK Euro 2012 diễn ra Hè năm ngoái, dù được chơi trên sân nhà song Ukraine vẫn bị Les Bleus đánh bại với tỉ số 2-0.

Thế hệ vàng son của Shevchenko giờ chỉ còn lại Tymoshchuk, Husyev, Rotan và Shevchuk. Nhưng các nhân tố trụ cột này cũng đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Niềm hi vọng lớn nhất của Ukraine vào thời điểm này chỉ là Andriy Yarmolenko. Từng ấy là quá ít để thầy trò Mykhaylo Fomenko có hi vọng lật ngửa ĐT Pháp ở vòng play-off năm nay.
Trước loạt trận lượt đi, HLV Didier Deschamps đã thể hiện quyết tâm rất lớn. Có vẻ như sức ép từ LĐBĐ Pháp khiến cựu tiền vệ Juve không thể lơ là, nhất là khi chiếc ghế của ông đang bị thách thức bởi Zinedine Zidane. Bởi vậy, Deschamps đã triệu tập lực lượng mạnh nhất hiện có của bóng đá Pháp như Ribery, Benzema, Nasri, Pogba, Valbuena,…

Từng ấy cái tên đã chỉ ra sự khác biệt giữa Pháp và Ukraine. Nên nhớ, trong 4 lần đụng độ gần nhất với đội bóng Đông Âu, dàn sao Les Bleus đã thắng 3, hòa 1. Đó là cơ sở để thầy trò Didier Deschamps tin rằng họ sẽ giành được kết quả khả quan tại Kiev đêm mai.

Croatia là đội bóng may mắn nhất ở vòng play-off bởi đối thủ của họ chỉ là Iceland, đội bóng đang xếp hạng 46 thế giới. Do chỉ nằm ở bảng đấu không quá khó (cùng Thụy Sĩ, Na Uy, Slovenia, Albania, đảo Síp) nên việc Iceland giành suất tham dự vòng play-off không phải là điều quá bất ngờ. Song tấm vé dự World Cup 2014 lại là mục tiêu không hề đơn giản của thầy trò Lars Lagerbäck.

Nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình Iceland hiện tại là Eidur Gudjohnsen, người đã từng có nhiều năm chinh chiến trong màu áo Chelsea và Barca. Tuy nhiên, hiện tại, chân sút này đã bước sang tuổi 35. Các nhân tố còn lại, ngoài Gylfi Sigurdsson (Tottenham), đều đang thi đấu rải rác ở các giải đấu nhỏ trên khắp châu Âu.

Bên kia chiến tuyến, Croatia được đánh giá cao hơn rất nhiều về mặt lực lượng. Do những trụ cột như Modric, Eduardo, Mandzukic, Rakitic, Corluka,… đều đạt thể lực và phong độ tốt nhất, đội bóng áo bàn cờ đang nắm trong tay cơ hội hạ gục Iceland ngay trên sân khách ở trận lượt đi.

Ngoài các cặp đấu trên, loạt trận lượt đi play-off đêm mai còn đáng chú ý ở cuộc đối đầu giữa Hy Lạp và Romania. Việc dự vòng đấu này là sự đáng tiếc với Hy Lạp bởi ở vòng loại, họ có điểm số ngang bằng Bosnia nhưng vẫn phải xếp sau do kém hiệu số. Ở trận lượt đi đêm mai, Hy Lạp có lợi thế lớn là được thi đấu tại sân nhà, nơi mà họ chưa từng thất bại ở vòng loại. Bởi vậy, 1 chiến thắng là mục tiêu nằm trong tầm tay của thầy trò Fernando Santos.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét