Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Real Madrid: Bất ổn từ phòng thay đồ

SoiKeo.vn - Tưởng như việc giữ chân được Cristiano Ronaldo bằng bản hợp đồng mới giúp Real Madrid kê cao gối ngủ. Thế nhưng, chính từ những ưu ái ngất trời dành cho tiền đạo này lại đang khiến nhiều ngôi sao khác của Los Blancos ghen tỵ. Thực tế thì nó đã khởi nguồn cho những đợt sóng ngầm âm ỉ trong phòng thay đồ đội bóng áo trắng.

Hồi tháng 9, Ronaldo và Real chấm dứt những lời đồn đại bằng việc ký bản hợp đồng mới 5 năm cùng mức lương khủng 18 triệu euro mỗi mùa. Trước đó, thương vụ “bom tấn” Gareth Bale cũng giúp cầu thủ đá cánh này thay Kaka trở thành người nhận lương cao thứ hai. Sẽ chẳng có gì phải phàn nàn về những con số này nếu biết rằng Chủ tịch Florentino Perez đã phân cấp bậc về tiền lương với các nhóm. Chẳng hạn nhóm đầu là các cầu thủ đoạt Quả bóng vàng (dù chưa từng giành được) gồm Ronaldo, Kaka, Bale. Nhóm các cầu thủ ứng cử viên đoạt QBV có Casillas, Benzema. Nhóm ngôi sao nổi bật có Sergio Ramos, Luka Modric, Xabi Alonso.

Thế nhưng, sự phân chia đó không phải đều được các cầu thủ đồng thuận. Rất nhiều người cảm thấy bị “đối xử không công bằng” về mặt tài chính. Cụ thể, theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo, Ramos đã lên tiếng đòi hỏi về một bản hợp đồng tốt hơn. Dù mới gia hạn hồi năm 2011 (đến 2017) và được nâng lương từ 3,5 lên 5,5 triệu euro (gồm cả thưởng), trung vệ đội phó này vẫn đề nghị hưởng mức mới 7,5 triệu/mùa. Real chưa có bất kỳ thông điệp nào đáp lại, nhưng họ hiểu rằng, đó là lời cảnh báo của một cầu thủ đang được nhiều đội bóng Anh lôi kéo.

Lạnh nhạt với Ramos nhưng Real đã có động thái về việc sẵn sàng để cải mức thu nhập cho Pepe, vốn là cầu thủ được ưa thích của ông chủ Perez. Hiện trung vệ người Bồ Đào Nha “chỉ” nhận 4 triệu euro/mùa trong khi có thâm niên 6 năm tại Bernabeu với tầm ảnh hưởng rất lớn. Cũng nguồn tin nói trên cho biết, sở dĩ Perez buộc phải đáp ứng yêu sách của Pepe là bởi muốn dùng cầu thủ này dẹp yên phòng thay đồi Real, trong khi không ngần ngại bán Ramos nếu có một đề nghị hấp dẫn. Theo được hiểu thì Perez chỉ chấp nhận thảo luận về hợp đồng mới cho Ramos vào năm 2015, nghĩa là 2 năm trước khi hết hạn.

Dù Real đang “nắm đằng chuôi” với điều khoản giải phóng lên tới 150 triệu euro nhưng họ thừa hiểu áp lực của việc hai gã nhà giàu PSG và Man City luôn ve vãn Ramos bằng mức lương hấp dẫn từ 7-9 triệu euro. Thậm chí có tin Guardiola còn có ý định đề nghị 40 triệu để mang trung vệ này về Bayern.

Trong khi đó, điều ngạc nhiên là Real lại có ý định gia hạn HĐ với Fabio Coentrao, người suýt ra đi hồi hè, nhưng tất nhiên cũng phải tăng lương cho anh.

Bảng lương của Real Madrid
STTCầu thủMức lương
(triệu/mùa)
1Ronaldo18
2Bale12
3Casillas6
4Ramos5.5
5Benzema4.5
6Modric4.5
7Alonso4.5
8Pepe4
9Marcelo4
10Di Di Maria3
11Illarramendi2.5
12Diego Lopez2
13Isco2
14Coentrao2
15Arbeloa2
16Khedira2
17Varane1
18Morata1
19Casemiro1
20Carvajal1
21Jese0.5
22Nacho0.5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét