Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Đổi tuyển Đức: Cần một danh hiệu để trở thành huyền thoại

SoiKeo.vn - Với một đội hình có nhiều vị trí thử nghiệm nhưng tuyển Đức vẫn hạ tuyển Anh. Đó là sự khẳng định của người Đức trong việc sở hữu một lực lượng hùng mạnh bậc nhất thế giới ở hiện tại. Tuy nhiên, tuyển Đức cần có một danh hiệu để xứng đáng với những sự đổi thay trong gần 1 thập kỉ đã qua.
17 năm đợi chờ…

Kể từ lần vô địch Euro 1996 trên đất Anh, tuyển Đức vẫn chưa thể đăng quang ở một giải đấu lớn. Đó thực sự là quảng thời gian quá dài đối với một nền bóng đá phát triển bậc nhất Châu Âu. Bây giờ, khắp thế giới, những lời ca tụng về sự phát triển của bóng đá Đức, về những ngôi sao lớn như Mesut Oezil, Schweinsteiger, Lahm, Neuer…đã quá đỗi quen thuộc. Đó là thành quả của cuộc đại phẫu thuật thành công của người Đức sau Euro 2000.

Lahm và Schweinsteiger cần một danh hiệu để trở thành huyền thoại.

Tuy nhiên, những nỗi đau trong việc gục ngã trước cánh cửa thiên đường ở Word Cup 2002 và Euro 2008 chỉ có thể phai đi nếu như tuyển Đức giành được một danh hiệu lớn, cụ thể đó là cúp vàng thế giới vào mùa hè năm sau tại Brazil. Đó cũng là điều mà người Đức đợi chờ sau khi đã làm cuộc cách mạng bóng đá.

Cần một danh hiệu để làm huyền thoại

Mùa bóng 2012/13 đã đi vào lịch sử bóng đá Đức, khi Bayern Munich đã giành cú ăn ba vĩ đại. Những ngôi sao như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Neuer, Thomas Muller… đã giành Champions League. Tuy nhiên, họ cần một danh hiệu lớn cùng tuyển Đức để làm huyền thoại.

Thực sự, những ngôi sao kể trên đã đóng góp rất lớn cho tuyển Đức. Đặc biệt là những Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Klose đã nếm trải biết bao vị đắng trong màu áo ĐTQG. Họ xứng đáng được một lần bước lên bục cao nhất ở cấp ĐTQG.

Quan trọng hơn cả, Word Cup 2014 nhiều khả năng sẽ là sân chơi lớn cuối cùng những cầu thủ ở thế hệ của Lahm đóng vai trò trụ cột ở tuyển Đức. Chắc chắn, những con người ấy sẽ cháy hết mình cho lần cuối cùng ở đỉnh cao sự nghiệp, để có thể trở thành huyền thoại khi đem thước đo danh hiệu ra đánh giá, dù với nhiều người thì họ đã là huyền thoại…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét