Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Tim Krul: Người kế nhiệm hoàn hảo của Gianluigi Buffon?

SoiKeo.vn - Theo thông tin từ Italia trong những ngày gần đây, Juventus đang lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế cho người gác đền huyền thoại Gianluigi Buffon trong tương lai. Ở tuổi 35, Buffon vẫn đang được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc châu Âu vào thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, sẽ không dễ dàng tìm ra được một truyền nhân đích thực để có thể viết tiếp câu chuyện của Buffon trong màu áo Bà đầm già thành Turin.
Buffon đang ở trong độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp vì vậy có lẽ cái ngày mà anh nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao cũng không còn xa nữa, tuy nhiên có thể chắc chắn một điều rằng World Cup 2014 vẫn chưa thể là một giới hạn đối với Buffon mà thậm chí anh còn đang hướng đến Euro 2016 cùng với Azzurri. Ở thời điểm này tại ĐTQG, thủ thành đầy tài năng của PSG, Sirigu còn phải thừa nhận rằng anh chưa thể cạnh tranh nổi với người đồng đội hơn mình gần 10 tuổi, cho dù đang là một trụ cột không thể thay thế của đội bóng thủ đô Paris.

Bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục 51 triệu euro vẫn đang có một sức sống thần kỳ dù đây đã là năm thứ 12 kể từ khi Buffon rời Parma để gia nhập đội bóng thành Turin, Juventus. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia thi vào ngày 12 tháng 10 vừa qua, ‘người nhện’ đã xô đổ kỷ lục khoác áo Azzurri nhiều nhất lịch sử của Fabio Cannavaro (136 lần) trong trận đấu với Đan Mạch.

Vì vậy với tầm vóc vĩ đại của Buffon, thật không dễ dàng gì cho Juventus trong việc tìm kiếm được người thay thế anh trong ngày một ngày hai, hay chỉ là trong một kỳ chuyển nhượng, mà đó phải là một kế hoạch cụ thể có sự nghiên cứu và quan sát trong khoảng thời gian lâu dài. Theo thông tin được biết thủ thành Tim Krul đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho ‘niềm tin cao cả’ của ban lãnh đạo đội bóng thành Turin vào lúc này.
Tim Krul đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong màu áo Newcastle. Ảnh: Internet.

Thủ thành người Hà Lan gia nhập Newcastle vào năm 2006 với mức phí 200 ngàn bảng khi đó Tim Krul chỉ mới 18 tuổi , phải mất 3 năm vật lộn trong màu áo của các đội bóng ở giải đấu cấp thấp như Falkirk và Carlisle theo bản hợp đồng cho mượn, Krul mới có thể chen chân vào đội 1 của đội chủ sân St’James Park. Và hiện tại anh đang đứng trước cơ hội rất lớn để chuyển sang chơi bóng cho các nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus. Theo thông tin được biết nếu như nhận được cái gật đầu của Newcastle, Juventus có thể bỏ ra số tiền chuyển nhượng đến 20 triệu bảng để đưa Tim Krul rời khỏi nước Anh.

Tài năng của Tim Krul đã được công nhận kể từ mùa giải năm ngoái, thủ thành 25 tuổi sở hữu những tố chất của một ‘đấng cứu thế’ như huyền thoại Gianluigi Buffon. Có lẽ ở mùa giải năm nay, chắn hẳn rằng chúng ta chưa thể quên được màn trình diễn ấn tượng của Tim Krul với 14 pha cứu thua trực tiếp để đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 của Newcastle trước Tottenham. Với những gì đã thể hiện, Tim Krul xứng đáng được chơi ở một đội bóng lớn như Juventus qua đó thực hiện giấc mơ được tham dự Champions League của mình.

Có thể Tim Krul vẫn có rất ít cơ hội để có thể vươn tới đẳng cấp của Gianluigi Buffon. Tuy nhiên đây dự kiến sẽ là một thương vụ đem lại thành công cho Juventus nếu như trong tương lai không còn sự xuất hiện của Gigi trong khung gỗ của Bianconeri, Tim Krul đã sẵn sàng để thay thế và Italia đang chờ anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét