Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Xác định thêm 5 đội giành vé dự Asian Cup 2015

Tại bảng A, Oman đã xuất sắc sở hữu tấm vé đầu tiên khi đánh bại Syria 1-0, qua đó vững vàng ở ngôi đầu bảng với 10 điểm.

Ở bảng B, Iran và Kuwait đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với Thái Lan và Lebanon để giành vé sớm. Nếu như Iran đánh bại Lebanon 4-1 trên sân khách thì Kuwait thắng Thái Lan 3-1 trên sân nhà. Trận thua Kuwait cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của Thái Lan và đội đương kim á quân AFF Cup cũng đã phải nói lời chia tay với Asian Cup 2015. 
 


Ở bảng D, Qatar đã là đội thứ hai sau Bahrain giành vé đến ngày hội bóng đá châu lục sau thắng lợi 1-0 ngay trên sân của Malaysia. Thua trận này nhưng đại diện Đông Nam Á vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Yemen ở trận đấu cuối cùng.

Tại bảng E, sau khi thắng Việt Nam 3-0, Uzbekistan đã nhẹ nhàng hạ Hong Kong (TQ) 2-0 để sở hữu tấm vé thứ hai ở bảng đấu này.

Như vậy, tính đến lúc này, đã xác định được 12/16 đội giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2015 gồm Australia (chủ nhà), Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên (vô địch AFC Challenge Cup 2012), Bahrain, UAE, Ả rập Saudi, Oman, Uzbekistan, Qatar, Iran và Kuwait. Các tấm vé còn lại sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng vào tháng 3 năm 2014 và vòng chung kết AFC Challenge Cup 2014 diễn ra tại Maldives.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét