Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

10 ngôi sao vắng mặt đáng tiếc nhất ở World Cup 2014


Tận hưởng World Cup qua tivi là điều không mấy dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào, nhất là với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Sự vắng mặt của họ đem đến những tiếc nuối lớn cho người hâm mộ. Song bóng đá cũng là một trò chơi và họ phải chấp nhận sự thật không mong muốn đó.
1. Gareth Bale
Bóng đá xứ Wales luôn sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới. Ngặt nỗi, họ lại chưa một lần được nếm hương vị World Cup. Sau Ryan Giggs, giờ đến lượt Gareth Bale – “một kèo trái dị” khác của vùng đất thuộc Vương quốc Anh phải trải qua quãng thời gian hơn một tháng “ngứa chân” vì không thể xỏ giày thi đấu ở Brazil tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
2. Zlatan Ibrahimovic
Sự xuất sắc của Zlatan Ibrahimovic ở lượt về không thể giúp Thụy Điển giành tấm vé tới Brazil. Bởi đơn giản, cao nhân đã có cao nhân trị khi Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với hat-trick lập được để đưa đội bóng vùng Bắc Âu phải xem World Cup qua tivi ở nhà vào năm sau.
Nhận thất bại trái đắng, thêm một lần nữa chân sút hiện đang khoác áo Paris Saint-Germain phải nói lời lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và dường như anh khó có thể góp mặt ở World Cup thêm một lần nữa khi Ibra đã bước sang tuổi 32.
3. Robert Lewandowski
Ba Lan chỉ xếp thứ tư tại bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu dù trong đội hình của họ không thiếu vắng những ngôi sao đang chinh chiến tại Lục địa già. Trong đó phải kể đến Robert Lewandowski – chân sút đang là mục tiêu săn đón của những đội bóng hàng đầu thế giới. Ba bàn thắng của Lewy không thể giúp Đại bàng trắng vượt qua bảng đấu được xem là “tử thần”. Đáng nói, họ đã buông xuôi một cách quá dễ dàng ở giai đoạn lượt về của vòng loại.
4. Christian Eriksen
Đan Mạch xếp thứ hai tại B. Nhưng, trớ trêu thay họ là đội bóng xếp thứ nhì có số điểm thấp nhất trong chín đội đồng hạng nên không thể giành tấm vé tham dự vòng play-off. Đồng nghĩa, rất nhiều hảo thủ của Những chú lính chì dũng cảm sẽ tận hưởng không khí bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau qua màn hình. Như vậy, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến những pha đi bóng khéo léo, xử lí mềm mại cùng những cú sút xa uy lực của nhạc trưởng Christian Eriksen.
 
5. Oscar Cardozo
Đương kim Á quân Copa America - Paraguay - đã gây thất vọng não nề khi họ xếp cuối vòng loại khu vực Nam Mỹ. Điều đó đồng nghĩa, đội bóng đã lọt vào đến tứ kết World Cup 2010 phải theo dõi các đồng nghiệp thi đấu qua màn ảnh nhỏ. Một phần nguyên nhân dẫn đến thành tích bết bát đó đến từ phong độ kém cỏi của ngôi sao Oscar Cardozo.
Sau bốn kỳ liên tiếp tham dự, La Albirroja sẽ phải đợi thêm ít nhất bốn năm nữa mới có thể góp mặt ở sân chơi danh giá nhất thế giới cấp độ đội tuyển này.
6. Petr Cech
Không thể cùng đồng nghiệp góp mặt ở Brazil vào năm sau, giấc mơ thêm một lần tham dự World Cup của thủ thành tài năng Petr Cech gần như đóng lại bởi năm nay anh đã bước sang tuổi 31. Những cố gắng trong hai lượt trận cuối cùng của cầu thủ đang thuộc biên chế của Chelsea không thể giúp CH Cezch tạo nên cú bức phá ngoạn mục ở bảng B.
 
7. Aaron Ramsey
Tiền vệ người xứ Wales đang trình diễn phong độ chói sáng tại Arsenal. Dẫu vậy, cũng giống như Gareth Bale, Ramsey cũng không thể giúp đội nhà tìm kiếm tấm vé đến Brazil năm sau dù cầu thủ 23 tuổi này đã ghi đến ba bàn thắng. Đáng buồn hơn khi thầy trò HLV Chris Coleman xếp áp chót ở bảng A vòng loại châu Âu.
 
8. Stevan Jovetic
Montenegro đã hụt hơi trước Ukraine và Anh trong giai đoạn cuối của vòng loại ở bảng H. Kết quả này khiến họ trở thành khán giả ở kỳ World Cup sắp tới. Đồng nghĩa, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến những pha xử lý mềm mại, thông minh và mang tính đột biến của Stevan Jovetic. Thế nhưng, đó lại là một sự hợp lý bởi bóng đá là môn đòi hỏi tính tập thể chứ một cá nhân tỏa sáng khó có thể dẫn lối đội nhà đến với thành công.
9. Wojciech Szczesny
Wojciech Szczesny đang xây chắc vị trí của mình trong khung gỗ của Arsenal. Song, thủ thành 23 tuổi này tỏa sáng bao nhiêu thì nó lại khiến người hâm mộ hụt hẫng bấy nhiêu bởi thực tế Ba Lan đã bị đánh bật khỏi vòng chung kết World Cup 2014.
10. Branislav Ivanovic
Một mình Branislav Ivanovic không thể giúp cả tập thể Serbia vượt qua vòng loại World Cup. Những thất bại liên tiếp trước các đối thủ cạnh tranh Bỉ và Croatia đã khiến đội bóng thuộc Nam Tư cũ đành lỗi hẹn với World Cup tới. Trong bối cảnh bóng đá thế giới thiếu đi những hậu vệ đa năng, thi đấu ổn định thì sự vắng mặt của Ivanovic đem đến một cảm giác hụt hẫng nào đó cho người hâm mộ.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét