Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Bayern thắng, nhưng Bundesliga thất bại

SoiKeo.vn - 3 điểm mà Bayern giành được tại Signal Iduna Park (S.I.P) rạng sáng qua là “chiến thắng kép” của Hùm xám. Bởi nó đồng nghĩa sẽ không còn cuộc đua vô địch nào nữa, chiếc Đĩa bạc giờ đây đã như món đồ trong túi đội bóng xứ Bavaria…
Bayern chiến thắng bằng sự tinh quái và bản lĩnh của một đội bóng lớn
ĐỘI BÓNG MẠNH VÀ ĐỘI BÓNG LỚN
 
Trước trận derby nước Đức giữa Dortmund và Bayern, cả nước Đức ủng hộ đội bóng áo vàng. Một số tin vào sức mạnh của Dortmund, số khác tin vào tài năng của HLV Juergen Klopp nhưng đa phần là hy vọng đội bóng vùng Ruhr có thể cầm chân Hùm xám để Bundesliga không bị biến thành sàn diễn riêng của Bayern, như điều từng diễn ra ở mùa trước. 

Trong bối cảnh đó, Dortmund đóng vai chiến binh cuối cùng và S.I.P là thành trì kiên cố nhất có thể ngăn chặn Hùm xám. Thực tế thì dù phải đối mặt với núi khó khăn nhưng Dortmund vẫn chơi đầy quyết tâm trong 60 phút đầu. Đã có lúc tưởng như họ có thể tạo nên một kịch bản giống mong đợi của người Đức. Thế nhưng, những gì diễn ra trong 30 phút cuối trận như một thảm kịch, đẩy Dortmund tới tột cùng của nỗi đau và phần còn lại của nước Đức tới tuyệt vọng.

0-1

Cuộc thư hùng tại S.I.P là lúc mà người ta thấy được rõ ràng nhất sự khác biệt giữa Dortmund và Bayern. Dortmund là một đội bóng mạnh và đã chơi hay ở trận này nhưng đâu đó vẫn còn sự hồn nhiên với những tình huống phung phí cơ hội khó hiểu. Trong khi Bayern nhập cuộc không tốt nhưng biết cách để xoay chuyển thế trận. Sự khác biệt không chỉ nằm ở độ chính xác trong dứt điểm mà còn ở khả năng thích nghi, tâm lý vững vàng, sự lạnh lùng trong các tình huống quyết định hay cả… giá trị của dàn cầu thủ dự bị. Đó chính là khác biệt giữa một đội bóng mạnh (Dortmund) và một đội bóng lớn (Bayern).

ĐĨA BẠC TRONG TÚI BAYERN
 
Bayern đánh bại Dortmund 3-0 ngay tại S.I.P, Goetze dự bị, vào sân rồi ghi bàn... đó như một thảm kịch được dự báo trước. Nhưng nước Đức không trách thày trò HLV Klopp, thậm chí còn đồng cảm bởi Dortmund cũng chỉ là một nạn nhân.

0-2

Cái tên Mario Goetze được xướng lên nhiều nhất sau trận thư hùng, không chỉ bởi màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng cũ mà nó giờ đây đã trở thành một cụm từ nói về công thức mà Bayern dùng để thống trị Bundesliga. Không chỉ tới khi Goetze dứt điểm ghi bàn tại S.I.P người ta mới nghĩ về sự thống trị tuyệt đối của Bayern ở mùa này. Ngay từ tháng 4/2013, lo ngại trên đã xuất hiện khi Hùm xám “cuỗm” được biểu tượng của Dortmund. Nhưng nó đúng như một thảm họa được dự báo trước, biết đấy nhưng rất khó chống đỡ. Dortmund rạng sáng qua phảng phất hình ảnh của Leverkusen cách đây 11 năm khi cùng là nạn nhân từ trò “rút ruột” của người Munich.

0-3

Thoạt nhìn, có thể thấy Bayern cướp đi những ngôi sao của các đội bóng kình địch tại Bundesliga như lấy một món đồ trong túi. Thế nhưng, để làm được điều đó là toan tính của những bộ óc tinh quái trong bộ sậu lãnh đạo đội bóng xứ Bavaria. Những năm qua, BLĐ Bayern không ngừng gia cố tiềm lực tài chính. Ở mùa này, với HLV Guardiola, họ cũng đã biến Munich thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất tại châu Âu. Đó là 2 yếu tố quyết định tạo nên khác biệt lớn giữa Bayern với phần còn lại của nước Đức.

Giờ đây, với thành công từ Mario Goetze, Bayern coi như đã đút túi Đĩa bạc 2013/14 và có thể là những mùa sau nữa. Điều đó tốt với Bayern, nhưng tác động xấu tới Bundesliga!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét