Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Liverpool: Sự sống nằm trong đôi chân Suarez

SoiKeo.vn - Trong trận derby vùng Merseyside vừa qua, Luis Suarez lại một lần nữa thể hiện tầm quan trọng của mình khi đóng góp 1 trong 3 bàn thắng của Liverpool. Mặt khác, không ít người sẽ đặt câu hỏi: chuyện gì sẽ xảy ra nếu Luis Suarez dính chấn thương, cụ thể ở đây là từ tình huống vào bóng thô bạo bằng cả hai chân của Kevin Mirallas bên phía Everton?

HLV Brendan Rodgers không giấu nổi sự bức xúc về tình huống của Mirallas sau đó. Ông phát biểu như sau: “Cậu ấy (Mirallas) đáng ra phải bị đuổi khỏi sân. Đó quả thật là một pha vào bóng quá nguy hiểm. Nó nhằm thẳng vào phía dưới đầu gối của Suarez và hoàn toàn đủ khả năng chấm dứt sự nghiệp của cậu ta”
“Dù ở góc quay và đoạn làm chậm nào đều rất khủng khiếp. Nhảy tránh trong tình huống như thế này là rất mạo hiểm. Pha vào bóng đó khiến Suarez mất đến 15 phút mới có thể đứng dậy được. Tôi biết thật là tồi tệ khi Suarez nằm vật xuống sân. Tôi đã từng thấy cậu ấy ngã nhưng rồi lại nhanh chóng đứng lên, nhưng đây quả là một tình huống cực kỳ nghiêm trọng” – Rodgers kết luận.



Chiến lược gia người Bắc Ailen quả thật không hề quá lời chút nào với pha bóng này. Trọng tài Phil Dowd đáng ra cần phải rút thẻ đỏ trực tiếp với Mirallas không do dự chút nào. Đó là kiểu vào bóng có thể gây nguy hại cho sự nghiệp của những ngôi sao như Luis Suarez.
Xa hơn, rõ ràng Rodgers có lý do để mà lo lắng về việc Suarez đứng trước nguy cơ trở thành nạn nhân của những pha vào bóng như vừa qua. Tiền đạo người Uruguay, từ đầu mùa giải đến giờ, vẫn thể hiện mình là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Anfield. Tính đến thời điểm này anh cùng với Sturridge ghi được 9 bàn cho Liverpool, đóng góp không nhỏ vào thành tích xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng của đội chủ sân Anfield.
Tuy nhiên, vai trò của hai cầu thủ này hoàn toàn trái ngược. Sturridge thuần túy chỉ là một tay săn bàn thượng thặng, trong khi Suarez có thể đóng nhiều vai trò, từ ghi bàn, kiến thiết cho đến quấy rối hàng thủ đối phương. Nói không ngoa, Liverpool đang sống bằng hơi thở của tiền đạo người Uruguay. Nếu Suarez chấn thương nặng phải nghỉ dài ngày thì đó quả là cú đấm chí mạng vào tham vọng có mặt trong nhóm đầu của Liverpool. Bởi ai cũng biết đội chủ sân Anfield thi đấu không tốt như thế nào ở đầu mùa khi Suarez phải nghỉ vì án treo giò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét