Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Walcott trở lại: Wenger lo lắng thêm

SoiKeo.vn - Như chúng ta đã biết vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có sự trở lại của Theo Walcott, người đang được kỳ vọng sẽ đem tới một luồng gió mới cho sức mạnh tấn công của các Pháo thủ thời điểm hiện tại. Tuy nhiên sự xuất hiện của Walcott dự kiến sẽ khiến cho HLV Arsene Wenger cảm thấy đau đầu trong việc lựa chọn đội hình xuất phát của Arsenal trong thời gian sắp tới.
Walcott được biết đến như một ‘Ông vua tốc độ’ với việc sở hữu những pha bức tốc kinh hoàng bậc nhất hành tinh này. Vì vậy với sự trở lại của tiền vệ người Anh, Arsenal sẽ dễ dàng có thể chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng nếu như bóng tìm được đến chân của Walcott. Điều này sẽ giúp Arsenal gia tăng đáng kể sức ép từ việc tấn công biên, điều đã được ít khi sử dụng đến kể từ khi có sự xuất hiện của tiền vệ Mesut Oezil.

Kể từ sau chấn thương của Walcott, HLV Arsene Wenger đã thử nghiệm các ngôi sao nhưMesut Ozil, Aaron Ramsey và Jack Wilshere trong vai trò những cầu thủ tự do ở một phần ba phần sân bên phía đối phương, vì vậy sức mạnh khu trung tuyến của Pháo thủ được cải thiện lên đáng kể, trong khi đó nổi bật nhất là sự tỏa sáng rực rỡ của Ramsey ở mùa giải năm nay. Nhưng sự xuất hiện của Walcott chắn chắn sẽ là một sự bổ sung quan trọng khi mà tiền đạo người Pháp Olivier Giroud đang tỏ ra khá hơn độc trên hàng công của Pháo thủ, với việc phải gánh chịu rất nhiều áp lực trong nhiệm vụ ghi bàn, Giroud đang dần trở nên mệt mỏi và có dấu hiệu đuối sức trong khoảng thời gian đã qua.

Walcott sẽ chia lửa cùng Giroud. Ảnh: Internet.

Walcott đã ghi được đến 21 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái và điều đó là một tín hiệu tốt để tin rằng khả năng ghi bàn của ngôi sao 24 tuổi đang dần được hoàn thiện rất nhiều. Chính vì vậy Giroud sẽ phần nào tự tin hơn khi đã có người chia lửa với mình, ngoài ra Walcott đã từng được HLV Wenger thử nghiệm một thời gian ngắn trong vai trò một tiền đạo trung tâm. Nhưng có lẽ điều mà các fan hâm mộ quan tâm vào lúc này là liệu rằng tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton có tiếp tục gặp phải những chấn thương đáng tiếc.

Ngoài ra nếu như HLV Wenger chọn lựa sử dụng Walcott thường xuyên hơn ở vai trò tiền đạo cánh phải như thương lệ, vị trí của Jack Wilshere trong đội hình của Arsenal sẽ bị đe dọa nghiêm trọng, đặc biệt là tiền vệ 21 tuổi đang có những cơn đau kéo dài ở mắt cá chân ở mùa giải năm nay, chúng ta có thể thấy rằng trong trận đấu với M.U, khi được tung vào sân Wilshere đã đem đến sự nhiệt huyết cho lối chơi của Pháo thủ và Arsenal đã có những cơ hội rõ nét vào khoảng thời gian anh có mặt ở trên sân, điều đó sẽ rất đáng tiếc nếu như tài năng của Jack Wilshere lại tiếp tục bị lãng phí.

Mesut Oezil và Santi Cazorla đang tỏ rất chắc chắn ở vị trí trên hàng tiền vệ công của Pháo thủ với sự tinh tế cũng như khả năng sáng tạo rất phong phú, còn phong độ của Aaron Ramsey đã khiến cho anh trở thành một hiện tượng ở mùa giải năm nay với việc đã có được 11 bàn thắng vào thời điểm hiện tại. Vì vậy, Tomas Rosicky và Wilshere đang tỏ ra yếu thế hơn những người đồng đội của mình mặc dù không kém phần tài năng.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Mikel Arteta và Mathieu Flami tạo ra một lá chắn thép nơi trung tuyến của Pháo thủ, nhưng khả năng cả hai tiền vệ này thi đấu cùng trong suốt 90 phút là điều không thể khi mà HLV Arsene Wenger đang có quá nhiều sự lựa chọn với sự trở lại của Walcott. Đó là chưa kể đến một khi Lukas Podolski và Alex Oxlade-Chamberlain hoàn toàn bình phục chấn thương ở tháng sau, Arsenal sẽ trở thành một đội bóng giàu sức cạnh tranh hơn bao giờ hết, có lẽ điều quan trọng vào lúc này Giáo sư chỉ cần bổ sung thêm một tiền đạo dự bị có chất lượng và một hậu vệ đẳng cấp nữa vào mùa đông mà thôi.
Arsenal đang sở hữu rất nhiều ngôi sao ở hàng tiền vệ. Ảnh: Internet.

Hàng tiền vệ của Arsenal vào thời điểm hiện tại đang rất giàu tiềm lực và có chiều sâu không thua kém bất kỳ đội bóng nào tại châu Âu. Một sự cạnh tranh là rất cần thiết đối với một đội bóng lớn, tuy rằng nó khiến cho Wenger cảm thấy đau đầu nhưng lại là cơ hội để Arsenal tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét