Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Điều kỳ diệu nhất đã tạo ra một C.Ronaldo thăng hoa

SoiKeo.vn - Ngoài những cú sút phạt mạnh đến nỗi được ví như tên lửa, Cristiano Ronaldo còn được xem như là “siêu nhân” trong các pha không chiến.

Ronaldo có thể “bay cao” bao nhiêu?
Trong cuộc đụng độ với đội bóng cũ MU ở lượt đi vòng knock-out Champions Leaguemùa trước, Cristiano Ronaldo khiến tất cả phải trầm trổ với cú đánh đầu vào lưới David De Gea. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu đây chỉ là một cú đánh đầu thông thường, nhưng tình huống không chiến của CR7 lại có sự khác biệt lớn. Màn treo mình lên không của Ronaldo khiến nhiều người liên tưởng đến “siêu nhân” hay những nhân vật võ thuật sử dụng đến thuật khinh công chỉ có trong truyện tranh.

 

Rất nhiều câu hỏi sau đó đã được đặt ra, đại loại như Ronaldo bật cao bao nhiêu? Trước tiên đi tìm câu trả lời, hãy xem lại cú bật nhảy của siêu sao đang khoác áo Real. Chỉ với một cú nhún nhẹ, đầu gối của CR7 đã ngang tầm đầu của Patrice Evra. Các nhà phân tích cho rằng cú nhảy của Ronaldo thậm chí còn cao hơn cả tầm nhảy trung bình khi úp rổ của một cầu thủ bóng rổ tại giải NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ).
Khi bật nhảy, Ronaldo có thể tạo ra một lực cất cánh là 5G, mạnh hơn năm lần so với cú nhảy ở lực tối đa của một con tinh tinh. Điều này cho phép tiền vệ 28 tuổi đạt tới tầm cao 44 cm trên không trung từ thế đứng tĩnh. Còn nếu để CR7 có thời gian lấy đà rồi mới nhảy, anh có thể đạt mức 81 cm, cao hơn so với mức trung bình của một cầu thủ NBA tới 10 cm.
Điều đáng nói là không phải thi thoảng Ronaldo mới tạo ra pha không chiến phi thường đến vậy. Thực tế cho thấy ở bất kỳ trận đấu nào khi cơ hội đến, CR7 đều chứng tỏ anh có thể “bay” chẳng kém gì “siêu nhân” trong các câu truyện giả tưởng. Điều này cũng từng được CR7 thể hiện trong các cuộc đụng độ với AS Roma và Chelsea tại Champions League mùa 2007/08.
Giải mã bí kíp “bay cao” của CR7
Để tạo ra những cú sút phạt uy lực chẳng kém gì tốc độ tên lửa, Ronaldo đã phải mất 9 năm để tu luyện mới có được “bí kíp” riêng cho mình. Tương tự để có thể bật cao như “siêu nhân” hay những nhân vật võ thuật chỉ có trong truyện tranh, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã ép mình thực hiện một chế độ tập luyện vô cùng khắc nghiệt khi mới 12 tuổi.
Cụ thể, CR7 đã mang một thanh trọng lượng và dùng nó hàng giờ trong lúc tập luyện. Điều đó không chỉ giúp CR7 sở hữu những múi cơ săn chắc, mà còn giúp vòng đùi của của anh lên tới 62 cm. Chưa kể trong một buổi tập tạ đầy đủ, cựu ngôi sao của MU còn nâng số tạ có trọng lượng tổng cộng tương đương 16 chiếc Toyota Prius mới. Nhờ những bài tập công phu và nghiêm ngặt, lượng mỡ trong người Ronaldo thậm chí ít hơn cả một siêu mẫu.
Không chỉ trải qua những buổi tập khắc nghiệt, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng tới khả năng bật nhảy của Ronaldo. Nói rõ hơn, để tăng cường cơ bắp, CR7 phải bổ sung rất nhiều protein có trong các loại thực phẩm như cá, trứng và thịt trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra trước mỗi buổi tập, siêu tiền vệ của Real còn ăn một chút đường và carbohydrates nhằm đảm bảo năng lượng.
"Ronaldo ăn rất nhiều protein nhằm giúp tạo cơ. Điều đó có nghĩa cậu ấy dùng rất nhiều thịt, trứng và cá trong các bữa ăn. Trước mỗi buổi tập, cậu ấy sử dụng chút đường và carbohydrates nhằm cung cấp năng lượng. Với chế độ ăn kiêng như vậy, lượng mỡ trong cơ thể của Ronaldo ít hơn so với một siêu mẫu", tiến sĩ Neal Smith của trường đại học Chichester nói về bí kíp “luyện khinh công” của Ronaldo.
Tiến sỹ Smith cũng giải thích khi nhảy cao nhất, Ronaldo thường nâng chân cao lên. Điều đó giúp anh giảm bớt tốc độ lúc rơi xuống. Ngoài khả năng bật nhảy, tốc độ và sức bền của Ronaldo cũng rất đáng nể. Theo thống kê, sau mỗi mùa giải CR7 có thể chạy một quãng đường tương đương từ Madrid tới Lisbon, và chạy nước rút nhiều hơn khoảng 900 lần so với một VĐV chạy nước rút trình độ Olympic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét