Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Dortmund: Vượt qua sóng lũ

SoiKeo.vn - Rạng sáng 24-11, Borussia Dortmund sẽ tiếp đón kỳ phùng địch thủ Bayern Munich tại vòng 13 Giải vô địch Đức (Bundesliga) với hàng thủ thiếu vắng bốn hậu vệ chính thức.

Theo trang Bundesliga.de, trung vệ Mats Hummels bị nứt xương gót chân trong trận giao hữu Anh - Đức và phải nghỉ đến giữa tháng 1-2014. Hậu vệ trái Schmelzer bị căng cơ phải ngồi ngoài trong ba tuần. Trước đó, trung vệ Neven Subotic phải nghỉ thi đấu sáu tháng do vết đau ở đầu gối. Còn hậu vệ phải Lukasz Piszczek mới tập nhẹ trở lại sau nhiều tháng ngồi ngoài vì phẫu thuật hông.
Như vậy, Dortmund sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Bayern với hàng thủ chắp vá hoàn toàn. Vì vậy, HLV Jurgen Klopp phải trám tiền vệ Kevin Grosskreutz vào vị trí hậu vệ phải từ đầu mùa giải đến nay. Đồng thời, nhiều khả năng tiền vệ phòng ngự Sven Bender sẽ lùi xuống đá cặp trung vệ với cầu thủ dự bị người Hi Lạp Sokratis và cầu thủ trẻ Erik Durm sẽ trấn giữ bên cánh trái.
Dortmund mới ký hợp đồng với cựu trung vệ Manuel Friedrich của Bayern Leverkusen. Tuy nhiên có thể Friedrich sẽ chưa được ra sân. Dù hàng phòng ngự đang tơi tả nhưng Dortmund vẫn sở hữu hàng công đáng sợ. Tiền đạo Robert Lewandowski đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga với chín bàn, hai tiền vệ Marco Reus và Pierre-Emerick Aubameyang không kém cạnh với mỗi người bảy bàn. Nhạc trưởng Henrikh Mkhitaryan và tiền vệ trung tâm Nuri Sahin cũng đang đạt phong độ ổn định.
Trong khi đó, đội khách Bayern Munich cũng thiếu vắng một số trụ cột. Cụ thể, mới đây Bayern Munich thông báo tiền vệ trái Franck Ribery sẽ phải ngồi ngoài do bị rạn xương sườn trong trận Pháp hạ Ukraine 3-0 tại vòng loại World Cup. Tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger phải nghỉ ngơi tới đầu năm 2014 vì vết đau mắt cá chân. Hai cầu thủ dự bị là Claudio Pizarro và Xherdan Shaqiri cũng chắc chắn vắng mặt.
Dù vậy, với một đội hình có chiều sâu hơn hẳn Dortmund, HLV Pep Guardiola có thể khỏa lấp được những chỗ trống này. Ngôi sao trẻ Mario Goetze sẽ thay thế Ribery. “Hòn đá tảng” Javi Martinez đã khỏe mạnh trở lại và sẽ cùng đội trưởng Philipp Lahm trấn giữ tuyến giữa của “hùm xám”. Những ngôi sao tấn công của Bayern như Goetze, Arjen Robben, Thomas Mueller và Mario Mandzukic đủ sức phá nát hàng phòng ngự chắp vá của Dortmund.
Một điểm đáng chú ý của trận cầu đỉnh cao nước Đức như lời mô tả của giám đốc thể thao Bayern Munich Matthias Sammer là việc “đứa con phản bội” Goetze trở lại sân Signal Iduna Park lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến Bayern với hợp đồng 37 triệu euro. Chắc chắn anh sẽ phải đón nhận phản ứng đầy thù địch của CĐV Dortmund. Dù vậy, trên nhật báo thể thao Sport Bild, Goetze khẳng định anh sẽ không sợ hãi trước sức ép trên khán đài. “Tôi lớn lên ở Dortmund, đi học và bắt đầu chơi bóng tại đó và đã chơi rất nhiều trận cho Dortmund. Đó là những kỷ niệm đẹp” - Goetze nhấn mạnh.
Đây là trận đấu Dortmund không được phép thua nếu muốn duy trì cơ hội giành chiếc đĩa bạc Bundesliga. Một thất bại trên sân Signal Iduna Park sẽ đẩy khoảng cách giữa hai đội lên tới 7 điểm và ảnh hưởng lớn tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Dortmund trong những ngày nóng bỏng tới. Do đó, họ sẽ phải chơi tấn công quyết liệt ngay từ đầu và cần chắt chiu từng cơ hội dù nhỏ nhất để tìm kiếm bàn thắng, nhằm khỏa lấp sự mong manh của hàng phòng ngự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét