Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Lampard vùi đập đội bóng cũ, Chelsea sánh bước cùng Liverpool

SoiKeo.vn - Trong cuộc gặp gỡ đội bóng cũ West Ham lần này, huyền thoại của Chelsea - Frank Lampard đã lập một cú đúp để giải ‘cơn khát’ chiến thắng của The Blues sau 3 vòng đấu. Oscar cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng một bàn thắng và là người đem về một quả phạt 11m cho Lampard thực hiện thành công trước đó.
Trong hai trận đấu gần đây nhất trước Newcastle và West Brom, Chelsea chỉ giành được duy nhất 1 điểm và để thủng lưới đến 4 bàn thua. Chính vì vậy với việc chỉ phải gặp một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là West Ham tại vòng đấu thứ 12 này, không còn lý do nào khác để bào chữa nếu như đoàn quân của HLV Jose Mourinho tiếp tục không biết đến mùi chiến thắng.

Chelsea đang có trong tay đội hình mạnh nhất khi không có nhân sự nào bị ảnh hưởng trong đợt giao hữu quốc tế vừa qua, ngược lại với đội chủ nhà West Ham, họ đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do cơn bão chấn thương tàn phá ở cả hai tuyến tấn công và phòng ngự kể từ đầu mùa giải, đây là lý do vì sao West Ham đang nằm ở vị trí thứ 17 tại Premier League và chỉ giành được 10 điểm sau 12 vòng đầu.

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng khi mà cả Chelsea lẫn West Ham đều có những tình huống triển khai tấn công lên khung thành của đối phương. Đội khách mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng đã vấp phải những khó khăn do các cầu thủ của West Ham đã thi đấu khá tập trung. Tuy nhiên thế bế tắc đã bị phá vỡ, khi mà sự non nớt đã lên tiếng, phút thứ 21 từ một pha trả bóng quá nhẹ của một hậu vệ đội nhà, thủ thành Jussi Jaaskelainen đã buộc phải phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Lampard với một pha kết thúc đầy uy lực đã giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0!
Một ngày thi đấu ấn tượng của Lampard và Oscar. Ảnh: Internet.

Có bàn thắng, Chelsea đang thi đấu khá hưng phấn và lấn lướt hoàn toàn so với West Ham, điều gi đến cũng phải đến, chỉ hơn 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số của Lampard, một lần nữa Oscar lại lên tiếng bằng một pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc đánh bại Jaaskelainen, 2-0 cho Chelsea! Quá thất vọng với màn trình diễn của các học trò, HLV Sam Allardyce đã có một lúc 2 sự thay đổi người dù kim đồng hồ chỉ sang phút thứ 40. Tuy nhiên khoảng thời gian còn lại West Ham vẫn không làm nên điều gì khác biệt, hiệp 1 kết thúc với lợi thế đang thuộc về Chelsea!

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ của đội chủ nhà đã thi đấu quyết tâm hơn và đã tạo ra những cơ hội rõ rệt hơn trước khung thành của Petr Cech, tuy nhiên mọi nỗ lực của đội chủ sân Upton Park là hoàn toàn vô ích, trong lúc mải mê tấn công, ở phút thứ 82, Frank Lampard một lần nữa nổ súng để đem về chiến thắng 3 sao cho Chelsea. Thời gian còn lại là không đủ để giúp cho West Ham có được một bàn thắng danh dự. Với kết quả này Chelsea đã cùng có được 24 điểm giống như đội nhì bảng Liverpool.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét