Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Premier League ngày càng phát triển và hấp dẫn nhất thế giới

SoiKeo.vn - Các CLB ở Premier League dần nhận ra được tầm quan trọng của việc kiểm soát bóng và đó có lẽ là lý do khiến tỷ lệ chính xác trong các đường chuyền tăng dần theo thời gian.
Tỷ lệ chuyền bóng ở Premier League tăng dần theo thời gian
Giá trị của việc cầm bóng vốn là chủ đề thường xuyên được đem ra bình luận trong bóng đá. Một đội bóng có thể kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu và không thể ghi bàn vì vài lý do nào đó, hoặc 1 đội bóng luôn để bóng xuất hiện ở phần sân nhà, không thể xâm nhập vào vòng cấm đối thủ, sống dựa vào phong độ của thủ môn và cuối cùng vẫn giành chiến thắng (như trường hợp của thủ thành Tim Krul của Newcastle trong trận thắng 1-0 trước City tuần trước).

Khi một đội bóng kiểm soát nhiều bóng và không thể ghi bàn thì bị coi là sự “chiếm hữu” vô nghĩa; nhưng gạt sang bên chủ đề giữ bóng quan trọng thế nào trong tấn công, chúng ta có thể thấy việc kiểm soát bóng có ý nghĩa như thế nào trong khâu phòng ngự. Nếu một đội bóng mất sự chủ động trong khâu kiểm soát bóng, khả năng để thủng lưới, trên lý thuyết, là tương đối lớn.



Các đội bóng ở thời điểm này bắt đầu nhận thức được sự quan trọng trong việc kiểm soát bóng và điều đó được thể hiện ở những con số thống kê. Riêng ở Premier League, những con số chỉ ra rằng, các CLB bắt đầu đa dạng hóa trong khâu chuyền bóng, với độ chính xác cao hơn, và một điểm đáng chú ý là số đường chuyền dài (vốn là điểm đặc trưng trong lối đá Kick and Rush của bóng đá Anh) cũng giảm dần theo thời gian tính từ mùa 2009/10 trở lại đây. 

So sánh với mùa 2009/10, số đường chuyền trung bình trong 1 trận đấu ởPremier League ở thời điểm này nhiều hơn 100 đường chuyền, kèm theo đó là độ chính xác cũng tỷ lệ thuận theo thời gian (tăng 7,39%).  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét