Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Gareth Bale hoàn hảo trong vai trò "CR7 phiên bản 2"

SoiKeo.vn - Trước trận đấu với Galatasaray, các CĐV Real Madrid đã huy động cả một chiến dịch ủng hộ ngôi sao Ronaldo vừa mới dính chấn thương của họ bằng cách kêu gọi mua thật nhiều “mặt nạ CR7”

 

Rốt cuộc trên sân Bernabeu đêm 28-11, trong tình cảnh 10 chọi 1 trước Leverkusen (trung vệ Sergio Ramos bị thẻ đỏ ở phút 26), Real Madrid đã không cần đến những “CR7 giả” này, bởi họ đã có một “carcadeur thế vai CR7” quá xuất sắc, đó là Gareth Bale.

Không Ronaldo, đêm qua, HLV Ancelotti thoải mái dồn hết mọi trách nhiệm cũng như quyền lợi trong lối chơi của Real lên đôi vai Gareth Bale. Từ những pha bứt tốc vào trung lộ để nhận các đường chọc khe cho đến cả việc lãnh nhận những cú đá phạt, Bale chơi y hệt Ronaldo trong lần đầu “đóng thế” đàn anh.
Có thể hơi thiếu chỉn chu trong việc dứt điểm, nhưng tiền vệ chạy cánh Xứ Wales cũng làm được điều mà khán giả mong muốn, đó là ghi bàn từ một cú sút phạt tuyệt đẹp. Đây không phải là lần đầu tiên Bale ghi bàn bằng sút phạt cho Real Madrid, cách đây một tháng anh từng một lần hoàn thành nhiệm vụ luôn được xem là “đặc quyền” của Ronaldo, khi được chính cầu thủ đàn anh nhường lại.
Nhưng bàn thắng hôm qua có nhiều ý nghĩa hơn hẳn, bởi độ đẹp mắt và ý nghĩa “thế vai” hoàn hảo mà Bale thực hiện khi Ronaldo không còn hiện diện trong tình huống tấn công quen thuộc của Real.
Thực sự, những gì mà Gareth Bale làm được trong trận đấu trước Galatasaray, kết hợp với chuỗi phong độ khá tốt trước đó đã có thể khiến người hâm mộ Real Madrid tạm yên tâm rất nhiều cho tương lai. Rõ ràng khoản tiền kỷ lục mà chủ tịch Florentino Perez bỏ ra cho Gareth Bale không chỉ để mang anh về “hỗ trợ” cho Ronaldo. Thật vô lý khi hai cầu thủ có giá tương đương nhau lại ở hai vị thế khác hẳn nhau trong một đội bóng.
Nhìn sang Neymar, rốt cuộc Gareth Bale đã có thể tạm thời ngẩng cao đầu. Cầu thủ trẻ người Brazil được ca ngợi suốt thời gian dài qua nhờ khả năng hỗ trợ cực tốt cho các đồng đội mới tại Barca, thể hiện qua 9 đường kiến tạo. Nhưng ở khâu làm bàn, trách nhiệm chính của các siêu sao như Ronaldo hay Messi, Bale lại đang làm tốt hơn so với Neymar (6 so với 5).
Điều đáng nói là trong hai trận đấu cũng đảm nhiệm vai trò “cascadeur” cho Messi, Neymar lại không đáp ứng được kỳ vọng. Điều này một phần là do lối chơi, Neymar mang một phong cách khá khác biệt so với Messi trong khi Bale từ lâu đã được xem là một “CR7 phiên bản 2”.
Trong một mùa giải mà cả hai ngôi sao lớn nhất của mình đều phần nào bị kiệt sức thể hiện qua các chấn thương dài ngày, Real đang chiếm lợi thế trước Barca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét