Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Hậu derby nước Đức: Không thể tin Goetze mới 21 tuổi

SoiKeo.vn - Mario Goetze, cái tên có thể thổi bùng lên không khí thù địch trong trận derby nước Đức giữa Dortmund và Bayern. Nhưng cách hành xử của ngôi sao 21 tuổi này đã khiến cả thế giới bóng đá thán phục.
Lần đầu tiên Mario Goetze trở lại vùng Ruhr đối đầu Dortmund, đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của ngôi sao 21 tuổi này trong suốt 12 năm. Sân Signal Iduna Park đón Goetze bằng những tiếng la ó, chửi rủa cùng rất nhiều băng-rôn mang dòng chữ “Judas Goetze” giăng trên khắp các khán đài. Trong khu vực dành cho nhóm cầu thủ dự bị, Goetze ngồi lặng lẽ chấp nhận phản ứng của NHM Dortmund ném về phía mình.

Nhưng trái với hình ảnh có phần rụt rè ở trong khu kỹ thuật, Goetze ngay lập tức thể hiện sự tinh quái khi được tung vào sân. Chỉ sau vài lần chạm bóng, cú vẩy má ngoài tinh tế của Goetze đã đánh gục Weidenfeller khai thông thế bế tắc cho Bayern. Các đồng đội chạy đến ôm hôn, xoa đầu và cái bóng nhỏ bé của Goetze lọt thỏm giữa vòng vây. Trong khoảnh khắc ấy, Goetze nhận ra rằng anh chắc chắn là cái tên đáng ghét nhất trong buổi tối hôm nay ở chảo lửa Signal Iduna Park.
Mario Goetze trong ngày trở lại Ruhr nhưng là trong đội hình của Bayern Munich

Theo bản năng, Goetze định nhảy lên ăn mừng. Song như vỡ ra một điều gì đó, Goetze giơ 2 cánh tay, hành động như muốn nói lời xin lỗi với Dortmund, với NHM gã khổng lồ vàng-đen vùng Ruhr. Ở 2 bàn thắng sau đó của Robben và Mueller, Goetze cũng không chia vui cùng các đồng đội mới Bayern. Cách ứng xử của Goetze đã khiến những khán đài Signal Iduna Park không còn sôi sục. Nếu đặt trường hợp Goetze ăn mừng như điên giống như cái cách Van Persie ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal, không hiểu trận derby giữa Dortmund và Bayern có diễn ra an toàn đến hết trận hay không.

Thế giới bóng đá từng chứng kiến không ít “Judas” làm sôi sục những cuộc đối đầu đầu với đội bóng cũ, như Ronaldo “béo”, Figo, Ashley Cole… Thật khó tin khi Goetze mới 21 tuổi, bởi cách ứng xử ấy chững chạc, chín chắn của những người đã phải trải qua nhiều bài học của cuộc đời. Goetze là một kẻ đáng ghét trong mắt người Dortmund, mà khẩu hiệu “Tiền bạc cho thấy trái tim chứa đựng những gì. Mẹ kiếp, Goetze!” dành để tiếp đón Goetze là minh chứng. Nhưng không khí hừng hực lửa hận thù ấy đã được Goetze làm nguội lạnh với cách hành xử vô cùng chuyên nghiệp.

Một cầu thủ tuyệt vời, một nhân cách tuyệt vời”, GĐTT Sammer dành những lời có cánh để nói về Goetze. Bàn thắng vào lưới Dortmund chắc chắn giúp Goetze trở thành người hùng ở đội bóng mới Bayern. Nhưng ở Signal Iduna Park, Goetze vẫn chỉ là cậu nhóc bé nhỏ, con trai của một giản viên đại học dạy ở Dortmund.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét