Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Đừng đùa, Bendtner!

SoiKeo.vn - Tiền đạo người Đan Mạch Nicklas Bendtner vừa ngỏ ý muốn được khoác áo những đội bóng danh tiếng như Barcelona hay Real Madrid.
Ý định này của anh đã nhận ngay những tràng cười mỉa mai từ giới mộ điệu. Bởi vì, tại Arsenal, Bendtner còn không giành nổi vị trí chính thức thì làm gì có cơ hội khi sang những đội bóng danh tiếng và có đẳng cấp cao hơn như Barca hay Real?

Anh phát biểu rằng: “Tôi muốn đến một đội bóng mà tôi cảm thấy hạnh phúc để thi đấu. Đó là nơi mà tôi có nhiều cơ hội ra sân và ghi được các bàn thắng. Tôi không muốn ngồi dự bị để theo dõi người khác chơi bóng. Nếu có quyền quyết định, tôi sẽ đến Barca hoặc Real”.

Nicklas Bendtner vừa ngỏ ý muốn được khoác áo những đội bóng danh tiếng như Barcelona hay Real Madrid. Ảnh: Internet

Bendtner có mơ ước được ra sân nhiều hơn, được thường xuyên đá chính và ghi nhiều bàn thắng. Anh không muốn phải ngồi dự bị, phải diễn vai phụ và phục tùng bất kì ai. Nhưng, có vẻ mơ ước ấy của Bendtner quá viển vông. Ở Arsenal vào lúc này, anh chỉ đóng vai trò dự bị cho Giroud. Thế thì, ở một đội bóng đẳng cấp cao hơn như Barca hay Real chẳng hạn, cơ hội nào sẽ dành cho anh?

Thực tế, Bendtner chưa đạt được sự thăng tiến nào trong các năm qua, dù trước đó anh được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn. Sự nghiệp của cầu thủ này đã có dấu hiệu chững lại. Bendtner gia nhập Arsenal hồi mùa Hè năm 2004, rồi được đôn lên đội 1 mùa 2005/06. Nhưng sau đó là chuỗi ngày đầy lận đận của Bendtner. Anh phải lang bạt khắp nơi, đến Birmingham (2006/07), Sunderland (2001/12), Juventus (2012/13), và dần dần thui chột tài năng.

Mùa này, Bendtner mới chỉ đá 4 trận cho Arsenal trên mọi đấu trường và anh chưa ghi được bàn thắng nào. Trong kế hoạch của Wenger, cái tên Bendtner chỉ là sự lựa chọn thứ yếu. Tức là, nếu tiền đạo chủ lực Olivier Giroud gặp những vấn đề về sức khoẻ chẳng hạn, thì Bendtner mới có cơ hội được ra sân.

Nhưng ngay cả lúc có cơ hội, tiền đạo này cũng không thể tận dụng được nó một cách tốt nhất có thể, để tạo dấu ấn trong mắt Wenger. Bendtner thi đấu vật vờ, hệt như một cái bóng và quên mất cách ghi bàn. Hồi mùa Hè vừa qua, anh đã bày tỏ ý định rời Emirates, nhưng rồi ý định ấy đã bị phá vỡ. Ban đầu, Arsenal cho phép Bendtner được quyền tiếp xúc với các đối tác, nhưng sau đó họ đã thay đổi quyết định vào phút chót.

Chẳng ai đánh thuế giấc mơ bao giờ cả. Ai cũng có quyền được mơ. Tất nhiên, Bendtner cũng có cái quyền được mộng mơ ấy. Nhưng, anh nên nhớ rằng, dù gì đi chăng nữa, để hiện thực hoá được giấc mơ thì bản thân mỗi người phải có sự chuẩn bị chu đáo và có những năng lực nhất định nào đó mới có thể chinh phục giấc mơ. Với Bendtner, điều mà anh cần làm vào lúc này là nỗ lực chơi bóng để cải thiện phong độ và hình ảnh của mình.

Mơ ước được chơi cho Barca hay Real? Bendtner cũng có thể đạt được đấy, nhưng không phải bây giờ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét