Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Bundesliga: Cửa tử tại Der Klassiker

SoiKeo.vn - Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về thánh địa Westfalenstadion, nơi đội chủ nhà Borussia Dortmund đón tiếp đại kình địch Bayern Munich trong trận đấu “Der Klassiker” – siêu kinh điển của nước Đức.
Như lời nhận định của HLV Jurgen Klopp và báo giới Đức, đây có thể sẽ là trận Der Klassiker căng thẳng nhất trong nhiều năm qua. Suốt trong giai đoạn đầu mùa giải, Bayern Munich và Dortmund đã cạnh tranh nhau từng điểm một trên BXH. Hai đại gia Đức, cùng Bayer Leverkusen đã tạo thành thế “chân vạc” tại Bundesliga, bỏ xa những đối thủ còn lại tới 6 điểm.


Hiện tại, Dortmund đã thua 2 trận và hiện đang có trong tay 28 điểm. Bayern Munich vẫn duy trì mạch bất bại, nhưng cũng đã bị Freiburg và Bayer Leverkusen cầm hòa, đạt điểm số 32. Ở trận đấu có giá trị 6 điểm này, nếu Dortmund thắng, họ sẽ theo sát nút Bayern với chỉ 1 điểm kém hơn. Nhưng nếu họ thua, Hùm xám sẽ bỏ xa họ tới 7 điểm, một khoảng cách không dễ gì vượt qua.

Trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng này”, cả hai đội đều phải gồng mình chống chọi cơn bão chấn thương. Dortmund mất Neven Subotic (đứt dây chằng đầu gối), Mats Hummels (gãy gót chân), Marcel Schmelzer (rách cơ đùi), trong khi Lukasz Piszczeck vẫn chưa trở lại sau phẫu thuật, còn Erik Durm cũng phải nghỉ 4 tuần vì chấn thương háng. Mất nguyên cả hàng thủ trước đại chiến, HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ phải cho những cầu thủ dự bị, hay thậm chí cả những cầu thủ của đội trẻ ra sân để đối mặt với Bayern Munich.

Bên kia chiến tuyến, Hùm xám cũng đã mất 3 trụ cột. Bastian Schweinsteiger chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2014, Javi Martinez vừa bị tái phát chấn thương khi luyện tập với ĐTQG Tây Ban Nha, còn Franck Ribery cũng trở về Munich với một vết thương ở ngực. Cả ba cầu thủ quan trọng này sẽ không thể tham dự Der Klassiker cuối tuần này.

Khi mà cơn bão chấn thương ảnh hưởng tới cả hai, tương quan lực lượng của hai bên nhìn chung khá cân bằng. Bayern sẽ cần nỗ lực hết sức để đánh bại kình địch của họ ngay trên thánh địa Westfalenstadion, nơi Hùm xám chưa từng thắng trong 3 mùa bóng vừa qua. Dortmund từng thắng 4 trận liên tiếp trong hai mùa giải 2010-11 và 2011-12, và ngay cả khi Bayern Munich vô địch với điểm số kỷ lục ở mùa trước, họ cũng không thể đánh bại Die Borussen ở khuôn khổ Bundesliga.

Trong bối cảnh hai đại gia Dortmund – Bayern đối đầu, người được hưởng lợi nhiều nhất chắc chắn sẽ là Bayer Leverkusen. Ở vòng 13, Leverkusen chỉ phải gặp Hertha Berlin, một đối thủ đang trong giai đoạn khó khăn và cũng được đánh giá thấp hơn nhiều. Một chiến thắng trọn vẹn không phải là mục tiêu quá xa vời đối với thầy trò HLV Sami Hyppia.

Nếu Bayer Leverkusen thắng, họ sẽ có cơ hội rút ngắn điểm số thua kém với đội đầu bảng Bayern (trong trường hợp Dortmund thắng Bayern), hoặc vượt qua Dortmund để chiếm ngôi nhì bảng (trong trường hợp Bayern thắng hoặc hai đội hòa nhau). Đây quả là một cơ hội hiếm có để Leverkusen củng cố vị trí top 3 trên BXH Bundesliga.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét