Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Dortmund & ám ảnh hiện tượng Champions Leauge

SoiKeo.vn - Những gì Dortmund và HLV Klopp đã làm được trong vài mùa giải gần đây, quả thực là vô cùng ấn tượng. Đội chủ sân Signal Iduna Park đã chuyển mình trở lại vị thế đối trọng đáng kể của Bayern Munich ở Bundesliga, đồng thời vươn lên trở thành một tên tuổi đáng gờm ở Châu Âu. Nhưng nếu trượt chân trước Napoli thì cũngchẳng ngoại trừ khả năng Dortmund sẽ lại đi vào vết xe đổ của những hiện tượng Champions League khác trong quá khứ.

Trong kỷ nguyên Champions League, giải đấu này đã xuất hiện không ít chú ngựa ô. Có thể kể tra đây Leeds United (từng vào đến bán kết), Valencia (2 lần liền vào chung kết) hay là chính Dortmund (thậm chí đã vô địch)... Nhưng sau đó, những CLB này đều phải trải qua những giai đoạn rất khó khăn, chìm trong khủng hoảng. Thậm chí, như Leeds hay Valencia đến lúc này vẫn chưa giải quyết xong hậu quả, vấn đang lay lắt tìm lại chính mình. Nguyên nhân của những sự sa sút ấy bắt nguồn từ nợ nần và bị hút máu lực lượng.



Dortmund cần chiến thắng để giữ chân những trụ cột như Reus?
Điều đáng nói là hiện nay, Dortmund đang tồn tại cả 2 nguy cơ ấy. Tuy không đến mức khốn khó như trước thời điểm Klopp lên nắm quyền, nhưng Dortmund hiện cũng chưa có được một nền tảng tài chính ổn định (theo báo cáo tại Đại hội thường niên vừa qua, vốn chủ sở hữu của CLB chỉ là 183 triệu euro). Bên cạnh đó, ngoài Lewandowski sẽ chắc chắn ra đi thì một loạt những trụ cột khác của đội bóng vùng Ruhr như Marco Reus, Gundogan,... cũng đang là mục tiêu theo đuổi của các ông lớn trên khắp Châu Âu.
Sau chiến tích lọt vào đến tận trận CK Champions League ở mùa giải trước, nếu Dortmund không thể vượt qua Napoli và sớm ngã ngựa ngay ở vòng bảng mùa này thì đó thực sự sẽ là một đòn mạnh giáng vào tham vọng của đội bóng. Kết quả ấy không chỉ khiến Dortmund thiệt hại hàng chục triệu euro doanh thu so với năm ngoái. Mà chắc chắn nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định đi hay ở của các ngôi sao bên phía Dortmund. Rất có thể, những Reus, Gundogan... cũng sẽ theo chân Goezte hay Lewandowski tìm đến những bến đỗ mới hấp dẫn cả về tham vọng lẫn tiền bạc. Klopp vẫn thực hiện rất tốt nhiệm vụ vá víu đội hình sau mỗi mùa giải. Nhưng nếu một cuộc đào tẩu tập thể khỏi Signal Iduna Park xảy ra, thì có lẽ nó sẽ khiến cuộc cách mạng của Juergen Klopp trở lại vạch xuất phát. Vì vậy, với Dortmund cuộc đọ sức với Napoli đêm nay không chỉ đơn thuần là một trận đấu, mà nó là một trận đánh có ý nghĩa sinh-tử cho cả cuộc chiến.
Lần đầu tiên từ năm 2010, Dortmund để thua 3 trận liên tiếp. CLB này giống như chiếc lò xo đang bị đè nén đến cực đại. Về nguyên tắc, khi ấy chỉ có 1 trong 2 trường hợp xảy ra. Nó sẽ bung ra với một sức bật kinh hoàng hoặc sẽ biến dạng hoàn toàn thành một cuộn dây thép vô ích. Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy đến với Dortmund?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét