Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Ronaldo và quả bóng vàng cho lòng tự trọng



Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Thụy Điển - Ảnh: Getty Images

Nhưng với anh, kỷ lục đó có lẽ chẳng quan trọng bằng vị thế của người một người hùng dân tộc mà Ronaldo đã “chết đi sống lại” giành giật bằng lòng kiêu hãnh bị tổn thương của chính mình thời gian vừa qua.
Sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha giống như một bản nhạc với nhiều nốt thăng trầm, mà trong đó người ta thấy được những nốt thăng cao vút luôn xuất hiện sau mỗi khoảnh khắc trầm buồn. Và trận đại chiến Thụy Điển - Bồ Đào Nha vừa qua đã minh chứng cho điều đó, khi Ronaldo “lội ngược dòng” đánh bại Ibrahimovic một cách quá ngoạn mục.
Phút 50 của trận đấu, mọi thứ tưởng chừng đã hoàn hảo với Ronaldo khi anh ghi bàn đưa đội nhà vượt lên dẫn trước với tổng tỷ số 2-0 (2 lượt trận). Thế rồi 20 phút sau đó, Ibrahimovic đảo lộn mọi thứ khiến đội tuyển Bồ Đào Nha và cá nhân Ronaldo đứng trước nguy cơ mất trắng tất cả. 
Dư luận thời gian qua đã biến cuộc chiến giữa hai đội tuyển quốc gia thành một cuộc quyết đấu giữa hai “siêu anh hùng” Ronaldo và Ibrahimovic. Và đến phút 72 của trận đấu, Ronaldo đứng trước nguy cơ bị đối thủ khổng lồ này “đè bẹp”. Thời điểm đó, một tay Ibrahimovic nâng cả đội bóng của mình trong khi bàn thắng của Ronaldo đến từ rất nhiều lần dọn cỗ của đồng đội. Nếu thất bại, ai mà biết được dư luận liệu có lại chĩa mũi dùi vào anh hay không?
Nhưng siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, cụ thể ở trận này là hai bàn thắng liên tục trong 2 phút để khép lại cú hat-trick hoàn hảo. Chính Ibrahimovic đã phải vỗ tay ngợi khen sau khi Ronaldo ghi bàn thứ hai, còn “CR7” ăn mừng theo một cách đậm chất cái tôi như mọi khi, hướng mặt về khán giả và chỉ tay vào chính mình.
Nhưng Ronaldo không cần phải thể hiện điều đó, người ta đã quá thán phục trước bản lãnh tuyệt vời của anh rồi!
Cứ ngay sau mỗi lần vấp ngã, mỗi lần bị tổn thương là y như rằng Ronaldo bật dậy. Bị chê bai sau hai trận đầu vòng bảng Euro 2012, Ronaldo lập tức vụt sáng đưa đội nhà vào bán kết. Bị  chủ tịch FIFA mỉa mai, Ronaldo ghi một loạt bàn thắng quan trọng. Bị cả dân tộc chỉ trích vì đá tệ khiến Bồ Đào Nha mất vé chính thức dự World Cup 2014, Ronaldo ghi liền bốn bàn thắng trong vỏn vẹn hai trận. Và khi bị Ibrahimovic nhăm nhe vượt mặt, Ronaldo lại cất tiếng.
Anh xứng đáng với một “Quả bóng vàng” cho lòng tự trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét