Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Jordan 0-5 Uruguay: Rộng đường thênh thang

SoiKeo.vn - Mặc dù phải làm khách tại Amman nhưng Uruguay đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đội chủ nhà Jordan. 5 bàn thắng là quá đủ để Suarez, Cavani và các đồng đội mở toang cánh cửa tới Brazil tham dự World Cup 2014.

Với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, việc Uruguay vượt qua Jordan là điều đã được dự báo. Song khó có thể tin rằng thầy trò Oscar Tabarez lại có thể định đoạt tấm vé dựWorld Cup 2014 ngay ở Amman trong trận lượt đi. 5 bàn thắng là con số đủ để nói lên sự chênh lệch đáng kể về đẳng cấp giữa 2 nền bóng đá châu Á và Nam Mỹ.

Ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, Jordan từng tạo nên những bất ngờ thú vị tại Amman khi quật ngã cả Nhật Bản và Australia. Nhưng trước đối thủ vượt trội về đấu pháp chiến thuật như Uruguay, đội bóng của Hossam Hassan bỗng trở thành "kẻ lót đường" không hơn. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội chủ nhà không thể triển khai thế trận tấn công dù kiểm soát bóng tốt hơn.

Tệ hại hơn, họ còn phải nhận 2 bàn thua từ những tình huống hớ hênh của hàng thủ. Hai bàn thắng dễ dàng của Maxi Perreira và Christian Stuani đã phần nào thể hiện sự già giơ của Uruguay trong trận đấu mà HLV Oscar Tabarez đã tuyên bố "muốn định đoạt tấm vé ngay trận lượt đi".

Có vẻ như sau hiệp đấu thứ nhất, Uruguay đã nắm trọn từng điểm mạnh, điểm yếu của Jordan. Bởi vậy, trong 45 phút còn lại, các vị khách Nam Mỹ đã đẩy cao đội hình tấn công với quyết tâm chấm dứt hi vọng của đội chủ nhà. Kết quả, La Celeste đã ghi thêm 3 bàn thắng khá dễ dàng do công của Nicolas Lodeiro, Cristiano Rodriguez và Edinson Cavani.

Ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trận này bên phía Uruguay chính là Edinson Cavani. Không chỉ in dấu giày trong 3 bàn thắng của La Celeste, tiền đạo của PSG còn đích thân lập công với cú sút phạt thành bàn cực kì đẹp mắt ở phút 90. Trong khi đó, tiền đạo đang duy trì phong độ cao ở Liverpool, Luis Suarez lại thi đấu khá mờ nhạt. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của El Pistolero là tình huống ăn vạ trong vòng cấm. Bởi vậy, đến phút 80, tiền đạo của The Kop đã phải rời sân nhường chỗ cho Diego Forlan.

Giành chiến thắng tưng bừng 5-0 ngay trên sân khách, Uruguay coi như đã giành vé tham dự VCK World Cup 2014. Với khoảng cách chênh lệch này, nhiệm vụ của thầy trò Oscar Tabarez ở trận lượt về trên sân nhà là quá đơn giản. Không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục tạo nên một cơn mưa bàn thắng khác.

Ghi bàn: Maxi Perreira (22'), Christian Stuani (42'), Nicolas Lodeiro (70'), Cristiano Rodriguez (75'), Edinson Cavani (90')

Đội hình thi đấu

JORDAN: Mohammad Shatnawi, Adnan Adous, Ahmad Hayel Ibrahim, Alaa Al-Shaqran, Hatem Aqel, Khalil Baniateyah (Rakan Al-Khalidi 65’), Odai Al Saify (Musab Al Laham 59’), Oday Zahran (Thaer Fayed Bawab 54’), Saeed Mohammad Saeed Al Murjan, Shareef Adnan, Tareq Khattab.

URUGUAY: Martín Silva, Christian Stuani (Álvaro Pereira 70’), Cristian Rodríguez, Diego Godín, Diego Lugano, Edinson Cavani, Egidio Arévalo Rios, Luis Suárez (Diego Forlán 80’), Martín Cáceres, Maxi Pereira, Nicolás Lodeiro (Álvaro Pereira 70’).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét