Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

20 dự báo về Premier League mùa này (Phần 2)

SoiKeo.vn - Cây viết chuyên bình luận bóng đá Tom Sunderland của Bleacher Report đưa ra những dự báo về chặng đường còn lại của Premier League.
11. Aguero sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi được 20 bàn
Aguero sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi được 20 bàn

Vào thời điểm này, Aguero đang dẫn đầu cuộc đua cho danh hiệu vua phá lưới Premier League cùng với Suarez và Sturridge của Liverpool. Cả ba đều đã ghi được 8 bàn.

Gạt sang một bên tất cả những tranh luận xem ai là chân sút xuất sắc nhất, cặp tiền đạo của Liverpool đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng. Tuy nhiên, phong độ này sẽ không được đảm bảo kéo dài đến cuối mùa giải. Chỉ tiền đạo của Manchester City làm được điều đó.

Một điều đã trở thành lẽ thường tình tại sân Etihad là bàn thắng sẽ được ghi. Với Aguero, anh là tay săn bàn lợi hại nhất trong tay Pellegrini và mọi đường chuyền đều tìm đến anh. Cầu thủ người Argentina được hưởng lợi từ điều đó và sẽ còn ghi bàn đều đặn.

Mùa này, City đã ghi 28 bàn, nhiều nhất trong số các đội dự giải Ngoại hạng. Xếp sau là Arsenal với 22 bàn và Liverpool với 21 bàn.

12. Arsenal trở lại thống trị vùng Bắc London
Arsenal sẽ thắng Tottenham cả hai lượt

Trong khuôn khổ Premier League, Arsenal chưa từng chinh phục được người láng giềng Tottenham trên sân White Hart Lane kể từ mùa giải 2007/2008. Tuy nhiên cơn khát đó sẽ được giải tỏa vào tháng Ba tới, khi Pháo thủ có chuyến làm khách tiếp theo trên sân của Spurs. Wenger đã có chiến thắng 1-0 trong trận derby Bắc London hồi tháng Chín ngay tại Emirates. Tuy nhiên họ cần một chiến thắng trên sân Tottenham để khẳng định vị thế ông chủ vùng Bắc London và để chứng minh khả năng thành công của họ mùa này.

Trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công nhất trong nhiều năm trở lại đây, Arsenal cũng đang hưởng lợi từ sự tiến bộ trong những tháng gần đây của vài cầu thủ đã thi đấu nhiều năm cho họ. Họ đang có một tập hợp đáng sợ, trong khi Andre Villas-Boas vẫn đang cảm thấy nhớ Gareth Bale.

13. Brendan Rodgers chấm dứt cơn khát Champion League của Liverpool
Rodger sẽ cùng Liverpool tham dự Champion League sang năm

Liverpool không còn được dự Champion League kể từ mùa giải 2009/2010. Tuy nhiên, có thể năm nay cơn khát đó sẽ chấm dứt. Nếu không, một lượng cổ động viên khổng lồ của Liverpool sẽ đặt câu hỏi họ phải làm gì để có thể quay trở lại đấu trường này.

Liverpool đi qua giai đoạn đầu mùa giải với nhiều trận thắng tối thiểu nhưng quan trọng. Sau đó, vào tháng 10, với sự trở lại của Suarez sau 10 trận phải ngồi ngoài, Liverpool lập tức chơi phóng khoáng hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn.

14. Mourinho tiếp tục nối dài kỷ lục của ông ở Stamford Bridge
Ở Stamford Bridge, rất khó đánh bại Mou

Trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, Mourinho chưa từng thất bại trên sân Stamford Bridge. Trong lần trở lại này, dù cho Mourinho tỏ ra không cứng đầu cứng cổ như lần trước thì đây vẫn là một kỷ lục mà ông không từ bỏ. Ít nhất là cho tới cuối mùa này. Trận hòa với West Brom là lần đầu tiên Chelsea mất điểm trên sây nhà kể từ đầu mùa, nhưng Mourinho không phải mẫu huấn luyện viên mắc một sai lầm hai lần.

Một điều dễ thấy là Chelsea của Mou sẽ thách thức mọi ông lớn tại Stamford Bridge. Nhưng sau trận đấu với West Brom, Mourinho sẽ giành nhiều sự cảnh giác hơn đối với những đội bóng “nhược tiểu”, cũng như cần thêm thời gian để làm quen trở lại với đời sống bóng đá ở Anh.

15. Fulham, Hull City và Crystal Palace rớt hạng

Thật khó khăn để đưa ra dự báo đội nào rớt hạng vào thời điểm này, song chúng tôi cho là cần thiết.

Crystal Palace dường như sẽ chiếm vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng cho tới cuối mùa. Không có huấn luyện viên trong vòng hai tháng và đội hình hạn chế về tài năng là những nguyên nhân khiến cuộc trở lại sân chơi cao nhất nước Anh của họ sớm kết thúc một cách bi đát.

Hull City hiện không nằm trong khu vực nguy hiểm và họ có một số cầu thủ chất lượng trong đội hình. Nhưng trong quãng thời gian tới đây họ sẽ phải lần lượt gặp Norwich City, Newcastle United, West Ham và Sunderland. Càng về sau, Những chú Hổ càng phải gặp các đối thủ mạnh hơn và cơ hội kiếm điểm của Hull City là rất thấp.

Cuối cùng là Fulham. Họ có một đội hình già nua và một huấn luyện viên có vẻ như không muốn thay đổi cách tiếp cận các trận đấu, mặc dầu ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy đó là điều cần thiết.

Sunderland, Norwich City, West Ham và Stoke City cuối cùng sẽ trụ hạng nhưng họ sẽ là ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng mùa sau.

16. Arsenal sẽ giành danh hiệu vô địch

Suốt tám năm qua, Arsenal không thể có một danh hiệu. Đã có nhiều sự chế nhạo nhằm vào đội quân của Arsene, nhưng năm 2014, mọi chuyện sẽ thay đổi. Không ai có thể phủ nhận một điều rằng những màn trình diễn của Arsenal mùa này là hết sức ấn tượng. Hơn thế nữa, với một giải đấu mở như Ngoại hạng Anh, họ là đội có huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nhất, người sẽ cất lên tiếng nói của mình. Wenger luôn khẳng định vô địch Premier League là mục tiêu lớn nhất, lớn hơn cả Champion League. Ông cho rằng khả năng duy trì sức mạnh ổn định trong suốt 38 vòng đấu là vô cùng khó khăn, khó hơn cả cuộc đua ở giải đấu châu Âu. Tuy nhiên, với những cầu thủ tài năng Ozil, Ramsey…, Arsenal được xem là một trong vài đội chơi hay nhất mùa này. Đội bóng của họ là sự hội tụ của đội hình cân bằng, huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Những yếu tố đó sẽ đảm bảo cho họ có danh hiệu vô địch đầu tiên trong vòng một thập kỷ.

17. Thứ tự top 4: Arsenal, Man United, Chelsea, Liverpool

Manchester United nỗ lực hết mình để bảo vệ danh hiệu vô địch quốc nội nhưng họ sẽ bị Arsenal khát khao danh hiệu vượt qua. Quỷ đó sẽ về thứ hai.

Chelsea đã từng được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch khi mùa giải bắt đầu. Tuy nhiên, Mourinho cũng sẽ trở thành bại tướng dưới tay Wenger, cho dù Chelsea vốn là nơi ông đã từng rất thành công trước đây. Cuối cùng, Chelsea sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba do thiếu hỏa lực đủ mạnh trên hàng công.

Và cuối cùng, như đã nhắc đến ở trên, Liverpool sẽ được vinh danh ở vị trí thứ tư, hất văng Manchester City và Tottenham khỏi vị trí tham dự Champion League.

18. Luis Suarez sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới
Suarez sẽ là vua phá lưới mùa này

Bỏ lại tất cả những tranh cãi sau lưng, Suarez sẽ liên tục ghi bàn và cuối cùng sẽ giành danh hiệu "Giày vàng Premier League". Mùa 2012/2013, trước khi xảy ra vụ tai tiếng cắn Branislav Ivanovic và bị cấm thi đấu 10 trận, cây săn bàn người Nam Mỹ đã từng được xem là người sẽ đánh đổ Van Persie để giành danh hiệu vua phá lưới. Tuy nhiên, sau đó chúng ta thấy anh đã hụt hơi như thế nào.

Tuy nhiên, ở mùa này tình hình sẽ khác. Hiện Suarez cùng với Sturridge và Aguero đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 bàn thắng. Trong khi Aguero có thể liên tục ra sân trong cả mùa giải, Liverpool sẽ một lần nữa tăng tốc ở giai đoạn cuối của mùa giải và đó là cơ hội để Suarez vượt lên. Trong 6 vòng cuối, ngôi sao tiền đạo của Liverpool sẽ phải lần lượt đối đầu với các hậu vệ của West Ham, Norwich City, Crystal Palace và Newcastle United.

19. Luis Suarez sẽ giành danh hiệu Cầu thủ của năm do PFA bình chọn

Những ngày tháng tươi đẹp chưa dừng lại với cầu thủ Uruguay. Giới truyền thông, những người đã săn đuổi anh sau những trò hề của anh trên sân một lần nữa lại nêu tên anh. Nhưng lần này là để xướng tên anh ở hạng mục Cầu thủ của năm do PFA bình chọn. Danh hiệu này là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cầu thủ đầu tàu của Liverpool, người góp công lớn trong việc đưa Lữ đoàn đỏ lọt vào top 4.

Trong 10 năm qua, cả Christiano Ronaldo, Thiery Henry và Robin Van Persie đều đã từng cùng đoạt danh hiệu Vua phá lưới vừa đoạt danh hiệu cầu thủ của năm của PFA.

20. Aaron Ramsey đoạt giải cầu thủ trẻ của năm của PFA
Aaron Ramsey có một mùa giải thành công

Cuối cùng, những đóng góp của cầu thủ người xứ Wales không đủ để giúp anh ta giành danh hiệu cá nhân danh giá nhất như kỳ vọng từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, danh hiệu danh giá thứ nhì: cầu thủ trẻ của năm của hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh cũng không phải là điều gì đáng hổ thẹn đối với Ramsey.

Cầu thủ 22 tuổi này (sẽ bước sang tuổi 23 vào tháng 12 tới) cuối mùa sẽ có được 20 bàn. Nếu tính thêm các bàn thắng anh ghi được ở các giải khác thì “cơn lên đồng của Ramsey” sẽ còn đi xa hơn nữa.

Mặc dù phong độ đỉnh cao hồi đầu mùa của Ramsey không thể duy trì được trong suốt mùa giải, anh vẫn sẽ lĩnh xướng hàng tiền vệ của Wenger trong hành trình chinh phục danh hiệu mùa này.

Và nếu giúp Arsenal vô địch, Ramsey sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" của xứ Wales. Ryan Giggs đã từng nhận danh hiệu này trong 2 năm liên tiếp 1993, 1994.

Aaron Ramsey đoạt giải cầu thủ trẻ của năm của PFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét