Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Monaco liệu có “ngửi khói” PSG?

SoiKeo.vn - Với trận thua đầu tiên tại Ligue 1 mùa này trước Lille, đội bóng công quốc AS Monaco đã đánh mất đi lợi thế trong cuộc đua top với nhà ĐKVĐ Pháp Paris Saint-Germain. Dù khoảng cách giữa họ chỉ là 3 điểm, nhưng nếu không khẳng định được chính mình ở vòng đấu này, Monaco rất dễ bị PSG cho “ngửi khói”.

Chuỗi trận thăng hoa của AS Monaco tại Ligue 1 mùa này đã bị chặn đứng bởi đội bóng Lille tại vòng đấu thứ 12. Dù vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất, song đội bóng công quốc vẫn không thể mang về cho mình 3 điểm trọn vẹn. Đáng chú ý, trước Lille, Falcao cùng các đồng đội còn nhận thất thêm bại cay đắng ở cúp Quốc gia trước Reims sau khi để thua với tỉ số tối thiểu 0-1.
Monaco vẫn còn nhiều việc để làm

Nhắc tới để thấy rằng, sau khoảng thời gian “tăng trưởng nóng”, Monaco đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự hụt hơi. Nhưng đây là điều cần thiết, để thầy trò HLV Claudio Ranieri nhìn lại chính mình. Họ cần phải nhớ rằng, dù đã đầu tư cả trăm triệu euro trong dịp Hè nhưng dẫu sao bản thân Monaco vẫn chỉ là đội bóng mới thăng hạng và Ligue 1 khác xa so với giải hạng 2 Pháp.
 
Trở lại với vòng 13 Ligue 1, Monaco sẽ chỉ phải tiếp đón đối thủ không quá mạnh Evian. Đây chính là cơ hội để đội bóng công quốc bứt tốc, cũng như thu gọn khoảng cách trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PSG và Lille (xếp trên Monaco). Với việc được thi đấu trên sân nhà Stade Louis, 3 điểm sẽ không phải là điều gì quá khó đối với đội quân của HLV Claudio Ranieri. Nhưng cũng cần phải lưu ý, Evian dù không được đánh giá cao, song chuỗi 3 trận thắng gần đây nhất mà họ có được chính là lời cảnh báo đến Monaco.


Trong khi đó, Paris Saint-Germain chắc chắn cũng sẽ có trận đấu dễ thở trước Nice, đội bóng đang đứng thứ 11 trên BXH. Trở về từ đấu trường Champions League sau khi để Anderlecht cầm chân với tỉ số hòa 1-1, Paris Saint-Germain đang rất muốn khẳng định tiếng nói của mình. Và Nice chính là đội bóng để họ làm điều đó.
 
Khác với Monaco và Paris Saint-Germain, ở vòng đấu này Lille, đội bóng hiện đang đứng thứ 2 trên BXH sẽ gặp phải một kẻ ngáng đường khó chịu Guingamp. Khi mà trong 3 lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội, Lille luôn luôn phải nhận thất bại. Chính bởi vậy, dù có quật ngã được Monaco trong trận đấu trước đó, thì với Guingamp mọi thứ sẽ không hề dễ dàng.
 
Ở một diễn biến khác, Nantes và Marseille, những đội bóng đang nằm trong top 5, sẽ gặp Bordeaux và Sochaux. Trong khi cơ hội giành được 3 điểm với Marseille là rất lớn bởi đối thủ của họ hiện đang xếp cuối BXH, thì Nantes lại gặp phải đối thủ khó nhằn hơn khi mà Bordeaux đang có dấu hiệu hồi sinh cùng với việc được chơi trên sân nhà. Tại trận đấu muộn vòng 13, “Sư tử vùng Rhone” Lyon sẽ chạm trán Saint-Etienne, đội bóng từng cầm chân Paris Saint-Germain 2-2 tại vòng 11.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét