Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Mikel Arteta là nỗi lo của Arsenal trước "đại chiến" Man City?

SoiKeo.vn - Trong hai trận đấu gần đây, Mikel Arteta là một cái bóng của mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một chút mệt mỏi và tuyệt vọng Với chuyến làm khách khó khăn tại Etihad của Man City sắp tới, phong độ mờ nhạt của Mikel Arteta là một vấn đề quan tâm thực sự với HLV Wenger và fan hâm mộ Arsenal.

Không có nghi ngờ HLV Wenger vẫn coi Mikel Arteta là một trong những thành viên quan trọng nhất trong đội hình Arsenal mùa giải năm nay. Mikel Arteta là một cầu thủ có kinh nghiệm và là một trong những nhà lãnh đạo tự nhiên nhất trong phòng thay đồ của các pháo thủ. Điều đó được thể hiện rõ nhất khi trong hai trận đấu gần đây tiền vệ người Tây Ban Nha được trao chiếc băng đội trưởng của Arsenal.
Mikel Arteta khá chậm chạp trong trận đấu với Everton
Tuy nhiên, phong độ của Mikel Arteta đang có những dấu hiệu chững lại.

Mikel Arteta chắc chắn sẽ thất vọng với màn trình diễn của mình trong cuộc đối đầu với Everton tại Premier League khi tiền vệ người Tây Ban Nha đối  mặt với đội bóng cũ của mình.
Trong trận đấu đó, Mikel Arteta đã không thể ngăn chặn được cầu thủ 20 tuổi Ross Barkley. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể chống lại tốc độ và sự nhanh nhẹn của ngôi sao 20 tuổi bên phía Everton.
Với việc Arteta đã cho thấy dấu hiệu mệt mỏi trong trận dấu với Everton, đó là một điều bất ngờ khi tiếp tục thấy HLV Wenger trao cơ hội đá chính cho tiền vệ người Tây Ban Nha trong trận đấu với Napoli. Vị chiến lược gia người Pháp đã quyết định sử dụng Arteta đá cặp với Mathieu Flamini, với Aaron Ramsey được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Arteta và Flamini đã liên tục phải đối mặt với những tình huống tấn công liên tục của Napoli, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã không có được màn trình diễn tốt tại Stadio San Paolo.
Trong trận đấu, Arteta đã sớm kết thúc trận đấu khi bị truất quyền thi đấu giữa hiệp hai. Chiếc thẻ vàng thứ hai với tiền vệ người Tây Ban Nha có vẻ là một chút khắc nghiệt, nhưng nó là một dấu hiệu cho thấy tiền Arteta đang gặp khó khăn với việc phải cày ải liên tục ở các mặt trận khác nhau.
Ở độ tuổi 31, Arteta bây giờ không còn có thể lực sung mãn như khi còn trẻ. Việc Arteta thường xuyên bị một cầu thủ trẻ như Barkley vượt qua là dấu hiệu cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha không còn đủ tốc độ như trong quá khứ. Hiện đang có nhiều nghi ngờ về khả năng liệu Arteta có thể thi đấu 3 trận một tuần hay không?
Phong độ nghèo của Arteta khiến cho HLV Wenger có một chút đau đầu khi Arsenal đang khủng hoảng lực lượng trước chuyến làm khách sân Etihad của Man City tối thứ Bảy.
Mikel Arteta bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Napoli
Chống lại một Man City đang rất sung mãn, một tiền vệ phòng ngự có chiến thuật và kỷ luật như Arteta được coi là vô giá. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã cho thấy khả năng của mình trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Liverpool trong tháng 10. Tuy nhiên, nếu Arteta tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi như trong trận đấu với Everton và Napoli, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể là một nguyên nhân khiến Arsenal gục ngã trước Man City đang bất bại trên sân nhà.
Với những ngôi sao hàng đầu như Yaya Toure, David Silva và Samir Nasri đều có khả năng phát động những tình huống tấn công ở giữa sân, Arteta sẽ cần phải có phong độ tốt nhất của mình để có thể khiến Man City ‘im lặng’ ở ngay trận đấu trên sân nhà.
Với Flamini trong đội hình, trên thực tế HLV Wenger có thể thay đổi đội trưởng của Arsenal trong trận đấu tới. Theo đó vị chiến lược gia người Pháp sẽ tiếp tục theo dõi tinh thần của tiền vệ người Tây Ban Nha đến trước giờ bóng lăn. Nếu Arteta không cho tháy sự cải thiện, chắc chắn tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét