Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Chelsea - Mourinho: Run rẩy qua vòng bảng

SoiKeo.vn - Thắng sít sao trước Steaua, Chelsea giành quyền đi tiếp tại Champions League với ngôi đầu bảng E. Song cái cách mà đoàn quân của Jose Mourinho vượt qua vòng bảng thật đáng lo ngại.

Nỗi lo hàng công
Với những sự bổ sung lực lượng trong mùa Hè 2013, Chelsea dưới triều đại của Mourinho mạnh mẽ với dàn cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, đội bóng London vẫn còn thiếu những điều kiện để có thể giành được những thành công. Đó là việc họ thiếu sự cân bằng giữa các tuyến. Trong khi hàng tiền vệ thi đấu thăng hoa thì những chân sút của “The Blues” lại gây thất vọng. Cùng với đó, sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự cũng là một thực trạng đáng báo động tại Chelsea lúc này.
Trong cuộc tiếp đón Steaua rạng sáng nay, thêm một lần NHM cảm thấy lo lắng về màn trình diễn của Chelsea. Trước một đối thủ yếu đến từ Romania, dàn sao của “The Blues” dễ dàng áp đặt lối chơi và tạo sức ép lớn về phía đội thủ (kiểm soát bóng 69% và tung ra 18 cú dứt điểm). Tuy nhiên, việc sở hữu hàng công quá “cùn”, đoàn quân của Jose Mourinho chỉ một lần sút tung lưới đội khách.
Chelsea thắng sít sao Steaua với pha lập công duy nhất của Demba Ba
Trong một ngày hiếm hoi Demba Ba có tên trong đội hình xuất phát, tiền đạo người Senegal đã có khởi đầu tốt khi ghi bàn ngay phút thứ 10. Nhưng đây cũng là dấu ấn lớn nhất của anh trong trận đấu. Thời gian còn lại, cựu tiền đạo Newcastle thi đấu vô cùng nhạt nhòa. Không ít cơ hội ngon ăn được các đồng đội tạo ra, nhưng Demba Ba lại “vụng về” trong những tình huống quyết định.
Tại hàng thủ, dù giữ sạch mành lưới nhưng đây phải là trận đấu mà các hậu vệ Chelsea thi đấu tốt. Những sai lầm trong khâu kèm người của John Terry, David Luiz, Branislav Ivanovic đã khiến họ suýt phải trả giá. Nếu Gabriel Iancu, Kapetanos hay Iancu dứt điểm tốt hơn, Steaua hoàn toàn có khả năng rời sân Stamford Bridge với 1 điểm.
Thắng sít sao trước Steaua, Chelsea giành quyền đi tiếp tại Champions League với ngôi đầu bảng E. Song cái cách mà đoàn quân của Jose Mourinho vượt qua vòng bảng thật đáng lo ngại. Nếu vẫn thể hiện bộ mặt như hiện tại, Chelsea khó có cơ hội tiến sâu tại Champions League 2013/14 khi đối thủ phía trước của họ rất mạnh.
Khi “Người đặc biệt” khiêm tốn

Trước phong độ thất thường gần đây, đặc biệt là việc Chelsea vượt qua vòng bảng một cách không quá thuyết phục, HLV Jose Mourinho đã thừa nhận không có cửa để “The Blues” vô địch Champions League trong mùa giải này.
Chia sẻ trên báo giới sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ cho biết: “Hiện tại tôi không đặt ra bất kỳ mục tiêu nào cả. Chúng tôi sẽ tiến từng bước một, thi đấu từng trận một và chờ xem kết quả ra sao. Nếu chúng tôi có mặt ở tứ kết, lúc đó tôi sẽ tính bước tiếp theo. Tất cả các đội lọt vào tứ kết đều có cơ hội lên ngôi vô địch. Theo nhận định của tôi thì Chelsea không phải là ứng cử viên ở mùa giải năm nay”.
HLV Mourinho đánh giá Chelsea không có khả năng vô địch Champions League mùa này
Với vị trí nhất bảng E, những đối thủ tiềm tàng của Chelsea sẽ là Galatasaray, AC Milan, Olympiakos, Zenit St Petersburg hay Leverkusen. Nếu so sánh với Barca, Bayern, Real… thì đây là những đối thủ dễ thở hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không vì vậy Chelsea sẽ có trận đấu dễ dàng tại vòng knock-out Champions League.
Nhìn cách Chelsea thi đấu trong 2 trận thua trước Basel hay thắng lợi nhọc nhằn mới đây trước Steaua, đội bóng London hoàn toàn có thể ôm hận trước những đối thủ khó chơi như Galatasaray, AC Milan hay Leverkusen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét