Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Công bằng với Ronaldo, còn Ribery thì sao?

SoiKeo.vn - Chính những phát biểu của chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã khiến vấn đề này bỗng chốc nổi bật, từ việc gần như không có hy vọng giành QBV giờ Cr7 đang tranh thủ được tình cảm của rất nhiều fan..
QBV cho 1 mùa giải trắng tay?

Như chúng ta đã biết, danh hiệu QBV không có 1 tiêu chí thực sự nào cụ thể, nhưng ai cũng ngầm hiểu những danh hiệu tập thể và sự thể hiện của cá nhân là những yếu tố quan trọng nhất. CR7 không có 1 danh hiệu nào cùng Real Madrid, thành tích cá nhân tuy khá nổi trội nhưng nếu đem so với Messi thì vẫn thua kém, chưa kể Ribery với cú ăn 3 cộng với việc duy trì phong độ cao đến tận bây giờ. Nói chung, thành tích cá nhân duy nhất của Ronaldo là “vua phá lưới Champions League” là không thể đủ để cầu thủ này xứng đáng được nhận QBV. Nên nhớ từ những mùa giải trước, Cr7 vẫn luôn có những hiệu suất ghi bàn đáng kể, nhưng rõ ràng nếu đem so với đối thủ trưc tiếp là Messi, cầu thủ này luôn tỏ ra thua kém chứ chẳng nói đến vấn đề danh hiệu.
Cr7 đang tranh thủ được tình cảm của rất nhiều fan. Ảnh: Internet
Mới đây nhất, sau những phát ngôn của chủ tịch FIFA, CR7 có sự đáp trả bằng cú Hattrick vào lưới Sevilla, nhưng từng đó không nói lên điều gì, Sevilla đã suy yếu rất nhiều khi những trụ cột ra đi, lại phải đá sân khách. Nhớ năm ngoái chính Sevilla và Jessus Navas đã khiến Real phải muối mặt thế nào. Thêm nữa, trận El classico đầy quan trọng trước đó, Cr7 đã “mất tích” hoàn toàn.

Đừng làm xấu hình ảnh QBV!

CR7 góp phần đưa Real vào bán kết C1, nhưng từ xưa đến nay, người ta chỉ nhớ đến những nhà Vô địch, ko ai nhớ đến những người bị loại ở Bán kết. vì thế, Ribery chính là cầu thủ xứng đáng nhất để dành được QBV. CR7 có thể chiến thắng trước Messi ở El classico, ở cúp nhà vua nhưng chung cuộc Real vẫn ngậm ngùi đứng thứ 2, anh có thể thắng 1 trận đánh nhưng anh đã thua cả 1 cuộc chiến, và hãy nhớ rằng QBV ko phải chỉ dựa vào những chiến thắng ở SKĐ hay ở Cup nhà vua.

Ai cũng biết những cố gắng, những tiến bộ đáng khâm phục của CR7 nhưng từng đó là không đủ. Nếu trao QBV vì sự cố gắng, sự tiến bộ chứ không phải vì xuất sắc nhất thì đó là sự bất công với Ribery và là điều gì đó có phẩn thương hại CR7. Còn nhớ, trước mỗi dịp tranh cử QBV, phía Cr7 đều rất chủ động tạo tiếng vang: nào là “không trao cho CR7 là tội ác, tôi xứng đáng nhất…” trong khi các đối thủ như Messi hay Ribery không hề phô trương như vậy, họ chỉ âm thầm cống hiến để cuối cùng họ xứng đáng nhận được những gì thuộc về họ nhờ những chiến công trên sân cỏ chứ không phải trên phương tiện truyền thông. Đừng mong chờ thành công mà mình không xứng đáng có được!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét