Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Xherdan Shaqiri hưởng lợi nhiều từ Pep

SoiKeo.com - Pep Guardiola vẫn nổi tiếng là một HLV luôn tạo điều kiện hết cỡ để cho các cầu thủ trẻ phát triển. Thế nên, dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới, Xherdan Shaqiri đang có cơ hội rất lớn để vươn lên một tầm cao mới.

Với chiều cao chỉ 1m69, tiền vệ 21 tuổi người Thụy Sỹ gợi nhớ đến những học trò cũ của Pep như Xavi, Iniesta hay Messi. Đó đều là những cầu thủ nhỏ con, nhưng có thừa sự nhanh nhẹn và khéo léo. Thực tế, Shaqiri cũng chẳng khác họ là mấy. Biệt danh "Messi dãy Alps" của Shaqiri đủ nói lên những phẩm chất của chàng trai trẻ này.
Guardiola đang rất tích cực rèn giũa Shaqiri (trái)
Mang quốc tịch Thụy Sỹ, nhưng Shaqiri lại sinh ra ở Kosovo, vùng đất nổi tiếng về sự rối ren và bất ổn. Có lẽ vì thế trong con người Shaqiri cũng kế thừa cá tính ngang tàng. Dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng anh được biết đến như một người không hề biết sợ, sẵn sàng nếm trải mọi thử thách. Bản thân Shaqiri cũng từng thẳng thừng tuyên bố: “Tôi thích được ra sân ở những trận đấu quan trọng. Tôi chẳng thấy e ngại điều gì cả, chẳng có lí do gì để tôi phải sợ sệt”.

Chính tính cách mạnh mẽ ấy, cùng với tài năng thiên bẩm đã giúp Shaqiri hòa nhập rất nhanh với Bayern Munich. Áp lực của bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro cùng môi trường khắc nghiệt tại Allianz không hề làm anh chùn bước. Năm ngoái, ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cho Bayern, Shaqiri đã có tới 26 lần ra sân ở Bundesliga, đóng góp 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo (nhỉnh hơn người đàn anh Robben về mọi thông số). Ngoài ra, anh còn chơi 7 trận ở Champions League (ghi 1 bàn và có 2 đường kiến tạo), 5 trận ở Cúp QG (3 bàn và 5 lần kiến tạo). Đó thực sự là một khởi đầu trong mơ đối với bất kì cầu thủ nào.

Nhưng Shaqiri chưa dừng lại ở đấy. Mùa này, bất chấp việc HLV Guardiola liên tục có những sự có xáo trộn về nhân sự, Shaqiri còn tạo ra được vị thế vững chắc hơn. Anh được ông thầy mới sử dụng ở tất cả các đấu trường: Siêu Cúp Đức, Bundesliga, Cúp QG và cả Siêu Cúp Châu Âu. Shaqiri chỉ vắng mặt ở 1 trận đấu duy nhất là tại trận khai mạc Bundesliga. Chính HLV Guardiola từng thổ lộ rằng ông thích cách chơi bóng của tài năng trẻ này. Tất cả những điều đó hứa hẹn một tương lai rộng mở dành cho Shaqiri.
Shaqiri từng hi sinh vì Bayern
Shaqiri từng quyết định không tham gia thành phần ĐT Olympic Thụy Sỹ dự Olympic London 2012 để ở lại Bayern Munich, tập trung cho giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải cùng đội bóng mới. Và thành công mà Shaqiri đạt được ngay trong mùa bóng đầu tiên khoác áo CLB xứ Bavaria có lẽ có phần đóng góp không nhỏ từ sự hi sinh, đánh đổi kể trên.

Shaqiri đá cho ĐT Thụy Sỹ vào năm 2010, khi anh chỉ mới 18 tuổi. Đến nay, Shaqiri đã đá 25 trận và ghi 7 bàn cho ĐTQG.

 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét