Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Premier League: Ngai vàng không của riêng ai

SoiKeo.com - Tham vọng, sự bạo chi và quyết tâm thay đổi lịch sử đã khiến cho không ít các đội bóng ở Ngoại Hạng Anh trở thành những con hổ đói, thèm khát chiếc cup vô địch giải đấu cao nhất nước Anh cấp CLB đến cùng cực và làm đủ mọi cách để biến giấc mơ trở thành sự thật. Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, người ta mới ngỡ ra một điều, ngai vàng Premier League năm nay không phải chỉ của riêng ai.

Manchester United

“Quỷ đầu đàn” Rooney vẫn còn ở Old Trafford, David Moyes lại vừa săn được một miếng mồi ngon là tiền vệ Fellaini của Everton. Như một sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa của hàng tiền vệ, Man United đang muốn khẳng định sức mạnh của mình và củng cố quyết tâm bảo vệ chức vô địch Premier League để khởi đầu một kỷ nguyên mới dưới sự thống trị của mình tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Manchester City

Đối thủ khó chịu gần đây của Man United là gã hàng xóm Man City cũng “hổ báo” không kém. Một đội hình được coi là “dải ngân hà” tại nước Anh, sở hữu toàn những cầu thủ thượng hạng như Aguero, Dzeko, Negredo hay Jovetic sẵn sàng “làm gỏi” bất cứ đối thủ nào. Tham vọng cũng như sự bạo chi của The Citizens là quá rõ ràng, chỉ cần có thêm bản lĩnh và sự ổn định, chắc chắn Man City sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Premier League năm nay.
Năm nay có lẽ là cuộc cạnh tranh chức vô địch hấp dẫn nhất lịch sử NHA. Ảnh: Internet.
Chelsea

Chelsea với sự trở lại của Jose Mourinho, hàng loạt các tài năng trẻ của bóng đá thế giới ồ ạt cập bến Stamford Bridge, một sự chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn để tiến tới con đường chinh phục đỉnh vinh quang ở phía trước. Với sự xuất hiện của “báo đen” Eto’o trên hàng công cộng với 2 tiền đạo đẳng cấp là Torres và Demba Ba, chắc chắn Chelsea sẽ quyết tâm mang về danh hiệu cao nhất Premier League trong mùa giải này.

Arsenal

Nói đến Chelsea, không thể không nhắc tới Arsenal, cái tên đã gây “sốc” trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng với thương vụ bất ngờ mang tên Mesut Oezil. Không nghi ngờ gì nữa, Oezil chính là mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ chiến thuật của giáo sư Wenger. Một đội hình đang thi đấu vào form, Giroud liên tục nổ súng và giờ đây là Oezil với khả năng kiến tạo siêu việt, Pháo thủ đang tràn trề quyết tâm chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 8 năm qua.

Liverpool

Không chỉ dừng lại ở đó, chỉ mới 3 vòng đấu trôi qua, người ta đã thấy hình ảnh của một đội bóng đang băng băng trên con đường trở lại đỉnh cao năm xưa. Liverpool đang làm tất cả để biến Premier League trở thành sân chơi của riêng mình. Những bản hợp đồng nhằm trẻ hóa đội hình, lối chơi ngày càng thanh thoát và hiệu quả và giờ đây, họ đang thống trị bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối. Đấy là khi chưa có Suarez, một khi tiền đạo số 1 của họ trở lại sau án treo giò, The Kop sẽ còn làm được hơn thế nữa.
Liverpool cho thấy họ đã bước đầu trở lại chính mình trong mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.
Tottenham Hotspur

Không phải là một ứng cử viên nặng ký nhưng “Gà trống” vẫn không hề nhẹ tạ. Villas Boas đang biến Tottenham thành một chú gà háu đá, có nhiều cựa và vô cùng thiện chiến. Mặc dù để ngôi sao sáng nhất của mình là Gareth Bale ra đi nhưng bù vào đó, họ đã thu nạp được hầu như cả một bộ khung mới gồm 7 tân binh và số tiền họ ném vào thị trường chuyển nhượng lên đến con số 108 triệu bảng. Phải chăng, Villas Boas đang muốn làm một cuộc đại cách mạng để có được chức vô địch Premier League.

Cuộc chiến không chỉ dừng lại ở đó, một cuộc cạnh tranh khốc liệt, khó đoán và chứa đựng những diễn biến bất ngờ vẫn còn ở phía trước. Đội bóng nào cũng thể hiện rõ tham vọng và mong muốn xưng vương của mình, ngai vàng ở đó và người hâm mộ có lẽ đang nóng lòng và háo hức để chứng kiến một cuộc cạnh tranh hấp dẫn đến giờ phút cuối cùng.

 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét