Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Swansea City: Nhìn lại một chặng đường rực rỡ!

SoiKeo.com - Brendan Rodgers đã làm tốt công việc của mình ở Swansea, nhưng công bằng mà nói, Michael Laudrup còn hoàn thành nó một cách không thể hoàn hảo hơn!

Rodgers dạy cho những cầu thủ cách làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Premier League nhưng Laudrup - sau những năm tháng cả trong vai trò cầu thủ và huấn luyện viên ở Tây Ban Nha - đã thổi vào Swansea một phong cách bóng đá đậm chất kỹ thuật mang hơi hướm tiki - taka, với nòng cốt là Michu , Pablo Hernandez và trung vệ Chico - những công dân chính thống của “xứ sở bò tót”.

Niềm tin từ danh hiệu đầu tiên - Capital One Cup đã thúc đẩy ban lãnh đạo CLB đầu tư mạnh mẽ hơn, đem về những bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè vừa rồi như tiền đạo Wilfried Bony và tiền vệ Jonjo Shelvey, và tin rằng sẽ còn thêm nhiều gương mặt mới nữa sẽ xuất hiện trong kì chuyển nhượng mùa đông.
Nhìn lại một chặng đường rực rỡ
Dẫu có vấp váp trong một vài trận đấu, mà điển hình như thất bại trận mở màn với Tottenham, nhưng chưa bao giờ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn xem Swansea là đối tượng cho cuộc đua trụ hạng hay những vị trí ngoài top 10. Điều khó khăn trong mùa giải này sẽ là lịch thi đấu ở Europa League. Tuy đã giữ chân được hầu hết các trụ cột khỏi sự lôi kéo của các đội bóng lớn, nhưng cũng cần nhìn nhận đội hình của Swansea hiện giờ là chưa đủ chiều sâu để chinh chiến cùng lúc trên hai mặt trận trong nước và châu lục.

Khó khăn chồng chất nhưng không có nghĩa là “Thiên Nga” sẽ để mặc cho dòng nước dữ cuốn đi.

Williams vẫn còn đó, tuy đã chuẩn bị bước sang tuổi 30, nhưng sức mạnh và kỹ năng phòng ngự của cầu thủ này vẫn xứng đáng được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của giải ngoại hạng.

Shelvey, cựu tài năng trẻ của Liverpool - CLB có lối chơi tương tự như Swansea, hoàn toàn có thể quán xuyến tốt khu vực vòng tròn trung tâm, góp phần vào khả năng kiểm soát bóng của toàn đội.

Và quan trọng nhất có lẽ là Michu, mũi nhọn tấn công đa năng, nỗi thèm khát của rất nhiều “đại gia” châu Âu đã quyết định ở lại và chưa có dấu hiệu gì sẽ “bớt nguy hiểm” khi thời kì đỉnh cao sự nghiệp của anh chỉ mới bắt đầu.

Một cách khách quan, triết lý bóng đá của Swansea là ví dụ tuyệt vời để các CLB khác ở giải Ngoại hạng học hỏi. Bạn không cần phải có quá nhiều ngôi sao đắt giá trong đội hình, điều quan trọng nhất là phải gắn kết được các cầu thủ với nhau, phát huy sở trường và tiềm năng của từng cầu thủ lên mức cao nhất, và điều quan trọng hơn cả là định hình được phong cách chơi bóng của cả đội, kiên định đi trên con đường đã chọn. Thành công sẽ đến, như cái cách mà Swansea đang thách thức cả Premier League!
TIP BONG DA, TIP DA BANH, TIP BONG DA, LICH BONG DA
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét