Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Kagawa - tài năng bị lãng quên ở Old Trafford


 SoiKeo.com - Shinji Kagawa không gặp chấn thương, năng lực đã được kiểm chứng ở Dortmund nhưng dưới triều đại của David Moyes, anh chỉ là "người vô hình".“Hãy hỏi Moyes tại sao tôi không được ra sân”, tiền vệ người Nhật Bản buông lời trách cứ ông thầy người Scotland trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Phát biểu của Shinji Kagawa không quá khó hiểu khi anh rơi vào tình trạng đá cho đội tuyển quốc gia thậm chí nhiều hơn Man Utd. Hai tuần gần đây Kagawa thi đấu 165 phút cho tuyển Nhật Bản, khác xa tình trạng liên tục phải ngồi ghế dự bị trong màu áo "Quỷ đỏ".

HLV David Moyes đã thờ ơ với ngôi sao Nhật Bản ngay trong những tháng đầu dẫn dắt Man Utd. Ba trận đầu tại giải Ngoại hạng Anh, trong khi Ryan Giggs, Valencia, Asley Young, Rooney, Tom Cleverley, Welbeck và Nani đều được trọng dụng, Kagawa liên tục phải theo dõi trận đấu trên băng ghế dự bị. Trận gặp Liverpool, cầu thủ mang áo số 26 thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký.

Kagawa không được David Moyes tin tưởng.
Tại sao Moyes lại không tin dùng một tiền vệ giàu kỹ thuật như Kagawa? Theo Guardian, nếu nhìn vào cách sắp xếp đội hình trong ba trận đầu, giới chuyên môn có thể tìm ra câu trả lời từ chiến thuật của HLV người Scotland. Kagawa đã quen với vai trò hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 của Borussia Dortmund, nơi anh có thể phát huy chất phẩm chất kỹ thuật, nhãn quang sắc bén và khả năng di chuyển thông minh. Trong khi ở MU, Moyes lại ưu tiên sơ đồ 4-4-2 với hai tiền vệ trung tâm lùi sâu tạo sự chắc chắn và đôi cánh mở rộng ở biên. Thỉnh thoảng, cựu HLV Everton để một tiền đạo lùi sâu trong sơ đồ 4-4-1-1, nhưng cách vận hành không thay đổi.

Chiến thuật của Moyes đang để lại một lỗ hổng lớn ở hàng tiền vệ. Hai trận hòa Chelsea và thua Liverpool cho thấy Man Utd sẽ gặp khó khăn khi đụng độ những đội bóng xếp ba cầu thủ trở lên quanh vòng tròn trung tâm. Nếu Moyes duy trì sơ đồ 4-4-2 truyền thống, hàng tiền vệ sẽ không thể kết nối với tuyến trên. Đội hình của Quỷ đỏ khi đó thiếu một "cầu nối" quan trọng, vị trí mà Kagawa có thể lấp vào nếu được đá cao nhất tuyến giữa.

Mặc cho các CĐV "gào thét" kêu gọi sử dụng tiền vệ người Nhật Bản, Moyes vẫn cứ dửng dưng như không. Khi ban lãnh đạo MU trao quyền HLV cho chiến lược gia Scotland, điều đó đồng nghĩa với quyền quyết định chiến thuật và con người. Vấn đề là đến bao giờ Moyes mới chịu trao cơ hội cho Kagawa.

Kagawa từng chơi rất hay khi lập hat-trick trong trận gặp Norwich mùa trước
Tại Old Trafford, Kagawa khác hẳn những tiền vệ "công nhân" mà Moyes có. Đó là lý do để người hâm mộ tin rằng rồi sẽ đến lúc cầu thủ này được ra sân.

Nói trên tờ Manchester Evening News, Kagawa cho biết: "Khi tôi trở lại CLB, tôi sẽ đợi cơ hội của mình ở Champions League và Premier League. Tôi chắc rằng cơ hội của tôi rồi sẽ tới".

Cùng lúc này tại Dortmund, các CĐV yêu mến Kagawa bắt đầu một chiến dịch ủng hộ anh trên Twitter với dòng chữ "Free Shinji" (giải phóng Shinji). Hơn bất kỳ ai, họ hiểu tiền vệ 24 tuổi có những phẩm chất tuyệt vời nào. Nguồn: Hữu Nhơn - VnExpress » 

 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét