Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Real sau khi trói chân Ronaldo: Giờ là vấn đề ghế dự bị

SoiKeo.com - Hạnh phúc là thứ không thể mua được, người ta hay nói vậy. Nhưng Florentino Perez nói ngược lại, và Cristiano Ronaldo đã mỉm cười: 17 triệu euro tiền lương/năm (có nguồn tin 18 triệu), CR7 trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Ronaldo là một cầu thủ đặc biệt, một vận động viên có thể hình lý tưởng và một cầu thủ chuyên nghiệp có tinh thần tập thể kể từ khi đến Madrid. Nhưng không có nghĩa là anh sẽ chịu chấp nhận đứng sau bất kỳ ai cả về thứ bậc, tiền bạc hay thành tích. Dù Real Madrid có bỏ ra cái giá nào đi chăng nữa cho Gareth Bale, Ronaldo phải là người cầm đầu Real chứ không phải ai khác.
Ronaldo hạnh phúc
Việc thuyết phục được CR7 ký vào bản hợp đồng mới là một thành công lớn của Perez. Nội bộ của Kền kền trắng sẽ ổn định một cách lâu dài, Ronaldo sẽ tiếp tục ghi bàn đều đặn cho đội bóng Hoàng gia và vào mùa hè 2014 tới đây sau khi đá xong World Cup, anh cùng gia đình sẽ lên báo vì tung tăng ở một bãi biển nào đó chứ không phải vì có ý định rời Madrid. Đó là tất cả những gì các nhà lãnh đạo CLB này muốn, trật tự đã được thiết lập.



Cuối cùng, Ronaldo đã được hạnh phúc ở Real.
Nhưng liệu giữ lại Ronaldo có bảo đảm chắc chắn cho Real có những danh hiệu và sẽ tái chiếm lại quyền thống trị bóng đá TBN đã rất lâu ở trong tay của Barcelona? Một mình Ronaldo là không đủ, chắc chắn như vậy. Xung quanh anh phải là những tài năng lớn khác biết đóng góp một cách tích cực vào công việc chung của CLB.
Nhìn vào tuyến trước của Real thì Ronaldo đang có những đồng đội tuyệt vời. Tân binh Gareth Bale xuất sắc, Isco cũng rất đáng nể, trong khi Karim Benzema là một người biết hy sinh. Tuy nhiên tuyến dưới lại là một câu chuyện khác. Sergio Ramos nóng tính, Pepe chơi quá rắn và bất ổn, vị trí của Xabi Alonso đang không có ai thay thế được. Cuộc cạnh tranh giữa Diego Lopez và Iker Casillas đang mang lại những tín hiệu không hay.
Cần chăm sóc ghế dự bị
Để có được một hành trình danh hiệu lâu dài, Real sẽ không chỉ cần đến tài năng của Ronaldo hay các cầu thủ tấn công khác. Họ cần hàng phòng ngự và các tiền vệ chơi tốt nhất có thể, và có một băng ghế dự bị thật mạnh để sẵn sàng thay thế các cầu thủ xuất phát khi cần. Liệu điều gì sẽ xảy ra với Real nếu Ronaldo chấn thương nghỉ hết mùa? Sẽ phải có ai đó sẵn sàng đứng ra thế chỗ và cả tập thể phải chuyển động.
Tuy nhiên nhìn vào đội hình hiện tại, Real khó có thể tự hào rằng họ có chiều sâu. Bán đi Mesut Oezil, một biểu tượng tối cao của tính tập thể, đã là một sự dở, nhưng họ còn phải lo ngại về vị trí của Xabi Alonso, người chỉ huy đánh chặn xuất sắc, và Raphael Varane. Vắng mặt Alonso và Varane, Real Madrid mới chỉ giữ sạch lưới 1 trận mùa này khi Khedira rồi Illarramendi đá thay Alonso và Pepe đá thay Varane.
Với việc Ronaldo đã cam kết tương lai, đã đến lúc Real cần tập trung tăng cường lực lượng để xây dựng một băng ghế dự bị hùng mạnh. Mua thêm bất kỳ ngôi sao nào vào lúc này, nhất là ngôi sao tấn công, cũng là rất vô nghĩa. Mua một người chấp nhận ngồi dự bị nhưng khi ra sân là đá hay còn hơn là mua một kẻ đá hay nhưng không biết chấp nhận ngồi dự bị.
“Tôi sẽ nói cho bạn một câu chuyện thế này. Bạn có biết những con ngỗng trời bay từ Pháp xuyên Đại Tây Dương sang Canada như thế nào không? Chúng bay trên một quãng đường dài 5.000 dặm (hơn 8.000 km). Đàn ngỗng luôn bay theo đội hình chữ V, nhưng chỉ những con đầu đàn bay trước. Những con còn lại không bay đầu mà làm dự bị cho những con bay trước. Và khi các chú ngỗng đầu đàn mệt phải nghỉ, những con dự bị lại bay lên đầu. Đó chính là sự quan trọng của tính tập thể.”
Những lời nói ấy là của vị HLV vĩ đại Alex Ferguson.

 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét