Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Cuối tuần này derby d’Italy: Juve coi chừng, Milito đã trở lại!

SoiKeo.com - Sau bảy tháng nghỉ dưỡng thương, tiền đạo Diego Milito của Inter đã chính thức trở lại sân cỏ, vừa kịp để tham dự đại chiến Juventus ở vòng 3 Serie A, diễn ra đêm 14/9 tới.

Trong trận Inter đá giao hữu hòa 2-2 với CLB Lugano (Thụy Sĩ) cuối tuần qua, Milito đã không chỉ ra sân từ đầu, không chỉ chơi trọn vẹn cả trận cho dù hoàn toàn có quyền yêu cầu được nghỉ ngơi, mà anh còn ghi được một bàn thắng. Đó còn hơn cả lời khẳng định rằng anh đã sẵn sàng trở lại với bóng đá đỉnh cao, mà ngay trước mắt là trận sinh tử với Juventus trên sân nhà Giuseppe Meazza.

diego milito

Không bao giờ đầu hàng
Lần cuối cùng Milito xuất hiện trong một trận chính thức là hôm 14/2/2013, khi Inter đánh bại Cluj 2-0 ở Europa League. Tiền đạo người Argentina rời sân bằng cáng ở ngay phút thứ 10 và vắng bóng kể từ đó bởi đứt dây chằng đầu gối. Anh được dự đoán phải nghỉ thi đấu đến 9 tháng và nhiều người tin rằng thời của anh ở Inter đã hết. Trong cuộc đại tái thiết, Inter chẳng dại gì “ôm” một ngôi sao đã 34 tuổi với đôi chân pha lê và mức lương “hoang phí” 5 triệu euro/năm. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi Inter đưa về cặp sao trẻ Icardi – Belfodil và nhăm nhe mượn cả Borriello, tương lai của Milito ở sân Meazza tưởng chừng đã chấm dứt với những đồn đoán rằng anh sẽ về “dối già” ở Racing, đội bóng quê nhà mà anh đã khởi nghiệp. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Milito vẫn ở lại và sắp trở lại thi đấu.
Vì sao Inter vẫn giữ “Hoàng tử”, thậm chí không ép anh phải giảm lương? Một phần lí do hẳn là đội bóng ấy vẫn cảm thấy mắc nợ với Milito sau những đóng góp vô bờ bến của anh ở mùa giải lịch sử 2009-10. Nhưng khát khao trở lại sân cỏ và những nỗ lực miệt mài của Milito thuyết phục được ngay cả Mazzarri, người vốn chỉ thích sơ đồ 1 tiền đạo (Inter đang có tới 4). Các bác sĩ nói cần khoảng 9 tháng, anh chỉ cần 7 tháng. Không những thế, ngay ngày tái xuất, anh đã ghi bàn, một cú sút dứt khoát từ đường chuyền của Wallace. Cảm giác bóng, sự chính xác, sự tự tin đã trở lại hoàn hảo.
Sẵn sàng xé lưới Buffon
Juventus và người hâm mộ họ rõ ràng không thể vui với sự trở lại của Milito ngay trước thềm đại chiến, bởi chưa ai quên được rằng chính chân sút kỳ cựu này đã ghi cú đúp quyết định giúp Inter thắng 3-1 và cắt đứt chuỗi 49 trận bất bại của Juve ở mùa giải trước, ngay tại Turin. Milito không mạnh mẽ như Cavani hay Balotelli, nhưng anh là một quái kiệt kiểu Inzaghi, người biến những cơ hội thành bàn thắng mà không cần nhiều sức. Ở tuổi xế chiều, Milito thi đấu bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, điều chưa có ở Icardi hay Belfodil. Đó đều là những yếu tố tạo nên sự khó lường.
Inter hiện tại không gặp khó khăn về ghi bàn, khi hàng tiền vệ đã hoạt động theo đúng ý tưởng của Mazzarri và sản sinh những bàn thắng (3/5 bàn đã ghi ở Serie A do công các tiền vệ). Sự trở lại của Milito vì thế không mang ý nghĩa trọng đại về mặt chuyên môn, nhưng anh sẽ là một bệ đỡ tinh thần rất lớn cho các đồng đội trong một trận đấu lớn như “derby d’Italy”, ngay cả khi (nhiều khả năng) chỉ xuất phát trên ghế dự bị. Mazzarri sẽ không thay đổi một đội hình đang vận hành tốt vì sự trở lại của Milito ngay lúc này, nhưng khi ông cần, anh sẽ có mặt với sự tự tin từ chiến công ở Turin tháng 11 năm ngoái.
Khi những ngày tồi tệ nhất đã đi qua và Inter đang hồi sinh với làn gió mới Walter Mazzarri, điều đã được thể hiện ít nhiều qua hai chiến thắng đầu mùa, “Hoàng tử” Milito hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở lại là một “sát thủ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 TY LE CA CUOC BONG DA, XEM BONG DA, LICH BONG DA, TIP BONG DA,
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét