Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Hàng công Real Madrid: Dưới bóng quyền lực của Ronaldo

SoiKeo.com - Cristiano Ronaldo đã trở lại sau chấn thương, để chinh phục mành lưới Villarreal và khẳng định vị thế “ông chủ” trong đội hình Real Madrid, khi mà khả năng Gareth Bale đá chính ở El Madrigal không hề cao.

Mùa giải đã trôi qua 3 vòng đấu và Ronaldo đang chạy chậm hơn Lionel Messi khá nhiều. Thế nên, đây là thời điểm cho cú tăng tốc.

Ronaldo sẽ tiếp tục bén duyên ghi bàn ở El Madrigal?
Ronaldo sẽ tiếp tục bén duyên ghi bàn ở El Madrigal?

 

Quyền lực của Ronaldo
Gareth Bale đã tham gia buổi tập quan trọng cuối cùng ở trung tâm huấn luyện Valdebebas, trước khi cả đội di chuyển đến Villarreal. Khả năng tân binh người xứ Wales ra mắt ở El Madrigal là không nhỏ, nhanh hơn so với dự kiến ban đầu. Dù vậy, nếu thi đấu, khả năng Bale có tên trong đội hình xuất phát vẫn là dấu chấm hỏi. Với sự hiện diện của Bale, Ronaldo sẽ có động lực để thể hiện tầm quan trọng của mình, và khẳng định ai mới là ngôi sao lớn nhất trên hàng công Real.
Ronaldo rất có duyên với sân El Madrigal. Trong cả 3 lần cùng Real làm khách của Villarreal, CR7 đều làm tung lưới đội chủ nhà. Tháng 9/2009, không lâu sau khi gia nhập Madrid, Ronaldo cùng với ngôi sao khác là Kaka ghi bàn, mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Trận lượt về mùa giải 2010-11, Ronaldo lập cú đúp ở El Madrigal bằng những pha sút phạt tuyệt đẹp, theo cùng một kịch bản: bóng đi vào góc cao bên phải thủ môn. Trên hành trình cùng Real của Jose Mourinho giành danh hiệu vô địch La Liga duy nhất (2011-12), Ronaldo cũng ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 1-1, với đường chuyền của Oezil.
Cả 4 bàn thắng mà Ronaldo ghi ở El Madrigal, nạn nhân đều là... Diego Lopez. Hiện tại, Diego Lopez đang thi đấu chung một màu áo với Ronaldo, và đối thủ mà anh cần đánh bại đêm nay là Sergio Asenjo. Trong lần duy nhất đối đầu với Asenjo, trận derby Madrid ở Bernabeu mùa 2011-12, Ronaldo đã lập cú đúp, và cả hai bàn đều được ghi trên chấm 11m.
Phải mất 3 trận đấu, thực hiện tổng cộng 27 cú sút - với 11 trong số đó chính xác (bằng Messi) - Ronaldo mới có được 1 bàn thắng. Áp lực từ Bale, cùng với bản hợp đồng mới đang vẫy gọi, sẽ là động lực để cầu thủ người Bồ tỏa sáng.
Trả tự do cho Ronaldo
Một trong những vấn đề khiến Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn sau 3 trận, kém Messi đến 4 bàn, đến từ việc HLV Ancelotti buộc anh phải thay đổi lối chơi. Trước đây, Mourinho thường tận dụng tốc độ của cầu thủ đồng hương để phản công nhanh và ghi bàn. Ancelotti thì khác. Ronaldo đá gần khung thành hơn, tham gia nhiều hơn vào phối hợp tấn công, và không gian hoạt động cũng thay đổi.
Khi mới ra mắt, HLV Ancelotti từng tuyên bố, một cầu thủ giỏi là người đá tốt các vai trò khác nhau, chứ không phải chỉ “đóng đinh” ở một vị trí. Mesut Oezil đã không theo được yêu cầu này, và quyết định rời Madrid. Ronaldo có sự thích nghi tốt hơn với yêu cầu mới về chiến thuật, nhưng hiệu quả chưa cao như mong đợi.
Vì thế, Carletto đang xem xét việc để Ronaldo hoạt động tự do hơn, sau khi trực tiếp nói chuyện với anh. Khi ấy, sơ đồ 4-4-2 sẽ trở thành 4-2-3-1, giúp CR7 có nhiều không gian để đột phá, tận dụng tốc độ và cả những cú sút xa uy lực. Việc phải đá gần khung thành và bị kèm sát khiến Ronaldo không còn không gian cũng như thời gian để bộc lộ những phẩm chất của mình.
Một tuần trước, cú hat-trick lịch sử mà Ronaldo ghi trong màu áo BĐN đã khiến Ancelotti suy nghĩ lại. Đó là trận đấu mà HLV Paulo Bento để CR7 hoạt động tự do và lệch trái nhiều hơn. Từ đó là những pha tăng tốc bất ngờ, và di chuyển rất hợp lý vào vòng cấm. Ancelotti không phải mẫu người thay đổi chiến thuật để phục vụ một cầu thủ, nhưng chính ông từng thừa nhận, Ronaldo xứng đáng để mình ưu ái.
Ronaldo sẽ trở lại là chính mình ở El Madrigal?

theo ttvh

TY LE CA CUOC BONG DA, XEM BONG DA, BONG DA, THE GIOI TIP
   
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét