Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Man City sa lầy ở tử địa Britannia

SoiKeo.com - 4 lần làm khách gần nhất đến Britannia tại Premier League, Man City vẫn chưa thể ca khúc khải hoàn trở về. Lần này, mọi thứ cũng không hề đổi khác. Dàn sao đắt giá do HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt đã bất lực hoàn toàn trước một Stoke thi đấu đầy khôn ngoan.
Tại Britannia đêm nay, nếu như Stoke có được đội hình gần như mạnh nhất thì Man City có khá nhiều thay đổi về nhân sự. Garcia được HLV Manuel Pellegrini bố trí đá trung vệ bất đắc dĩ còn tài năng trẻ Rodwel được tin dùng nơi trung tuyến cùng Milner, Nasri và Toure. Hàng công của đội khách là bộ đôi Negredo -Jovetic.

Như thường lệ, Stoke chủ động chơi phòng thủ theo số đông bên phần sân nhà. Man City dù nỗ lực tấn công và kiểm soát bóng lấn lướt nhưng số cơ hội thực sự ngon ăn mà họ tạo ra khá hiếm hoi. Nỗ lực của Nasri hay Jovetic là không đủ để chuyển thành bàn thắng trong khi Negredo bị bắt chết hoàn toàn.
Man City bất lực trước sự mạnh mẽ của Stoke. Ảnh: Internet.

Chính chủ nhà mới là đội sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm từ các pha phản công. Phút 14, Charlie Adam có cú tạt chính xác để Walters đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 30, Nasri để mất bóng và vô tình tạo cho Jones cơ hội đối mặt Joe Hart, tiếc cho Stoke là thủ thành Man City kịp thời dùng chân cản phá.

Có thể thấy sự áp sát của Stoke khiến dàn sao Man City gặp bế tắc trong suốt 45 phút đầu. Sang hiệp 2, mọi thứ cũng không thể đổi khác với đội khách.

Ngay phút 49, Stoke chút nữa có bàn mở tỉ số sau pha căng ngang khó chịu của Cameron nhưng may cho Man City là cả Jones và Walters đều băng vào chậm 1 nhịp. Sau đó không lâu, Jones lại khiến NHM Man xanh phải thót tim với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Với thế trận đó, HLV Manuel Pellegrini chẳng thể ngồi yên. Lần lượt Jovetic, Nasri phải rời sân nhường chỗ cho Aguero và Navas. Sự thay đổi của chiến lược gia người Chile cũng không thể mang đến hiệu quả. Phút 70, từ một pha tấn công biên đơn giản nhưng khó chịu của Stoke, chút nữa Nastasic đã phản lưới nhà nếu không có pha cản phá kịp thời của Joe Hart.

Càng chơi, Man City càng cho thấy sự vô vọng của mình. Dù trận đấu có đến 6 phút bù giờ nhưng đội bóng của Pellegrini không thể làm gì hơn, trái lại, khung thành của họ còn không ít lần bị Stoke đe dọa.

Nếu như Man City chấp nhận trận hòa 0-0 với Stoke thì ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đã giành được chiến thắng 2-0 trước Norwich tại White Hart Lane với cú đúp của Sigurdsson.

Đội hình ra sân

Stoke City: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters; Walters, Nzonzi, Adam, Wilson, Etheringron; Jones.

Dự bị: Sorensen, Whelan, Pennant, Palacios, Arnautovic, Crouch, Ireland

Manchester City: Hart, Zabaleta, Garcia, Nastasic, Kolarov, Milner, Rodwell, Toure (C), Nasri, Negredo, Jovetic.

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Fernandinho, Navas, Dzeko, Aguero, Boyata

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 4

Ngày 14/09

18h45
Man United 2-0 Crystal Palace

21h00
Man City 0-0 Stoke City
Sunderland 1-3 Arsenal
Tottenham 2-0 Norwich
Aston Villa 1-2 Newcastle United
Fulham 1-1 West Bromwich
Hull City 1-1 Cardiff City

23h30
Everton - Chelsea

Ngày 15/09

22h00
Southampton - West Ham

Ngày 17/09

02h00
Swansea - Liverpool

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét