Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Van Persie lập cú đúp, Hà Lan theo bước Italy tới Brazil

SoiKeo.com - Chỉ trong vòng 4 phút, Van Persie ghi liền hai bàn thắng, qua đó giúp Hà Lan trở thành đội bóng thứ 2 giành vé tới Brazil sau Italy.

Trong chuyến làm khách trên sân của nhược tiểu Andorra, HLV Louis Van Gaal vẫn tỏ ra khá thận trọng khi tung đội hình rất mạnh vào sân. Chính điều đó đã giúp đội bóng áo cam giành quyền kiểm soát bóng tuyệt đối ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, những pha lên bóng của đội khách đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía Andorra.
 
Suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ đến từ xứ sở hoa tuy-lip đã làm làm đủ mọi cách, từ tấn công biên, chuyển sang tấn công trung lộ, phối hợp đập tường, treo bóng, sút xa, sút phạt, nhưng tất cả nỗ lực của họ đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức hợp lý và rất chặt chẽ của đội chủ nhà.
Tuy vậy, sự thua kém xa cả về sức mạnh cũng như đẳng cấp khiến Andorra chỉ đứng vững được hết hiệp 1. Còn khi hiệp 2 trở lại, họ lại trở thành cái bị bông quen thuộc như bao trận đấu khác. Chỉ trong vòng 4 phút, từ 50 đến 54, Van Persie ghi liền hai bàn qua đó giúp Hà Lan vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0.
Sau khi tạo được khoảng cách được xem là an toàn, Hà Lan quyết định giảm nhịp độ trận đấu. Dẫu vậy các học trò của HLV Van Gaal vẫn làm chủ thế trận và họ vẫn tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Andorra. Rất tiếc là những pha dứt điểm sau đó của Sneijder và Van Persie đều không đánh bại được thủ thành Pol.
Van Persie sớm giúp Hà Lan giành vé dự VCK World Cup 2014.
Việc Romania bất ngờ thúc thủ 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu trước đó ít phút đã giúp Hà Lan trở thành đội bóng thứ hai giành vé dự VCK World Cup 2014 sau Italy. Bởi với chiến thắng 2-0 trước Andorra, đội bóng của HLV Van Gaal có được 22 điểm sau 8 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2 là Hungary 8 điểm trong khi phía trước chỉ còn hai lượt trận.
Về phía đội chủ nhà, việc toàn thua 8 trận và không ghi được bàn nào cũng chẳng phải là điều gì quá ghê gớm đối với Andorra. Bởi đây cũng là kết quả thường thấy ở đội bóng này ở những giải đấu lớn.
Đội hình ra sân:
Andorra: Pol, Martinez, Miramontes, Nicolas, Renom, Lima, Vales, Lorenzo, Riera, Vieira, Pujol.
Hà Lan: Vorm, Janmaat, Willems, Vlaar, de Vrij, Strootman, Schaars, Sneijder, Lens, Schaken, van Persie.
Chung cuộc: 0-2
Ghi bàn: Van Persie 50’, 54’




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét