Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Deschamps đã đúng khi gạch tên Benzema!

SoiKeo.com - “Merci”, “merci beaucoup”, người Pháp đã phải cảm ơn Didier Deschamps rất nhiều vì quyết định gạch tên Karim Benzema, đứa con cưng của họ một thời khỏi đội hình xuất phát.

Và có lẽ chính Benzema cũng phải cảm ơn ông thầy rất nhiều vì đã cho anh nghỉ bởi nếu đá chính, anh hoàn toàn có thể sẽ cộng thêm 90 phút nữa vào chuỗi 1.217 phút liên tiếp không ghi bàn. Nếu điều đó xảy ra, tiền đạo 26 tuổi sẽ trở thành kẻ bị khán giả Pháp nguyền rủa trong trận hạ màn vòng bảng gặp Phần Lan tháng 10 tới.

Benzema từng là một tài năng lớn ở Lyon và từng giành “Vua phá lưới Ligue 1” khi chưa tròn 21 tuổi. Tài năng của cầu thủ gốc Algeria khiến 3 đời HLV gần nhất của tuyển Pháp đều bị chinh phục. Lần gần nhất Benzema ra sân từ ghế dự bị trong một trận quốc tế đã cách đây 4 năm, ngày 18/11/2009, khi Pháp đá play-off vòng loại World Cup 2010 gặp Ireland.
Benzema phải ngồi dự bị ở trận gặp Belarus.
Suốt 4 năm qua, Benzema luôn đá chính trong những trận quan trọng và được cho nghỉ hoàn toàn ở những trận đấu thủ tục. Hay nói cách khác, anh là quân át chủ bài không thể đụng đến bên cạnh Ribery.

Nếu như tại CLB, Benzema trong suốt 4 năm luôn có một đối thủ cạnh tranh đáng gờm là Higuain thì ở đội tuyển Pháp, vị trí mặc định được dành cho anh khiến cầu thủ sinh ở Lyon rơi rớt phong độ. Henry, Anelka chia tay đội tuyển. Gignac bị ruồng bỏ. Giroud bị ghẻ lạnh. Những Gomis, Remy hay Saha không đủ tầm cạnh tranh… Benzema chiếm vị trí độc tôn trên hàng công và chính đặc ân ấy kéo anh tụt lùi. Thật trớ trêu khi trong ngày tiền đạo của Real ngồi dự bị, Pháp đã chấm dứt chuỗi 5 trận không ghi bàn và thậm chí nổ súng đến 4 lần, điều không xảy ra trong những trận chính thức suốt 4 năm qua.

Lựa chọn bất khả kháng (theo yêu cầu của khán giả) đã giúp Deschamps có chiến thắng thứ hai trong năm. Có thể thấy rằng cựu cầu thủ từng khoác áo tuyển Pháp hơn 100 trận vẫn đang loay hoay với bài toán lắp ráp. 7 đội hình mà “DD” sử dụng trong 7 trận gần nhất chẳng có cái nào giống cái nào. Ông cũng chưa biết là nên đá 4-4-2, 4-3-3 hay 4-2-3-1. Ông thậm chí chưa biết dùng những hậu vệ cánh nào tốt nhất và bí bách đến mức phải gọi lại bệnh nhân ung thư Abidal cho suất trung vệ sau những thử nghiệm bất thành với cặp đôi 9x Sakho & Yanga-Mbiwa.
Nguồn: Đỉnh Nguyễn - Thể Thao & Văn Hóa Online »
 
 
  TIN BONG DA, TIN NHANH BONG DA, TIN TUC BONG DA, TIP, TIP BONG DA
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét