Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

‘Về hưu’ cách đây 1 tháng, Deco vẫn bị cấm thi đấu vì doping

SoiKeo.com - Theo thông tin từ nhật báo Bồ Đào Nha A Bola, cựu ngôi sao của Chelsea và Barcelona, Deco vừa qua đã phải nhận lệnh cấm thi đấu từ Tòa án tối cao vì hành vi dương tính với doping.
Trích dẫn thông tin từ tổ chức truyền thông tại Brazil, Globo Esporte đã thông báo rằng Deco sẽ bị cấm thi đấu trong 1 năm sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có kết quả dương tính với hydrochlorothiazide và cardoxy-tamoxifen trong trận đấu với Flumiense với Boavista diễn ra vào ngày 30 tháng 3 vừa qua.
Deco từng có 2 mùa giải khoác áo Chelsea. Ảnh: Internet.

Nhưng trước khi nhận lệnh cấm chính thức này, cựu tiền vệ Chelsea đã thông báo quyết định giã từ sự nghiệp vào ngày 27/08 vừa qua.

Các thông tin suy đoán rằng lý do Deco dương tính với chất cấm là do dùng thuốc để điều trị chấn thương, nhưng cựu tiền vệ của Flumiense và nhóm nghiên cứu của câu lạc bộ khẳng định rằng đây chỉ đơn giản là kết quả của một viên thuốc vitamin.

Ban đầu, Deco đã bị cấm thi đấu 1 tháng sau khi xét nghiệm dương tính ở tháng 3, nhưng cuối cùng phán quyết chính thức đã được đưa ra và hình phạt đã được nâng lên mức 12 tháng.

Dù vậy, điều này sẽ không còn ảnh hưởng quá nhiều đến Deco khi mà tiền vệ 36 tuổi đã quyết định giã từ sự nghiệp vào đầu mùa hè này. Deco đã từng gặt hái được vô số thành công trong suốt 17 năm sự nghiệp, tiêu biểu nhất là 2 chiếc Cup vô địch Champions League cùng với Porto và Barcelona.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét