Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

M.U đang lãng phí Fellaini?

SoiKeo.com - Tân binh của M.U tỏ ra hoàn toàn lạc lõng trong sơ đồ 4-4-2 mà David Moyes sử dụng trước City.
Bất cứ ai xem trận Man City - M.U cuối tuần qua để thừa nhận: Marouane Fellaini đã có một màn trình diễn đáng quên. Tuy nhiên, các con số thống kê lại mang đến một câu chuyện khác. Thống kê cho thấy, Fellaini đã chơi tốt hơn bất cứ cầu thủ nào bên phía M.U. Theo đó, anh thực hiện tổng cộng 65 đường chuyền (46 đường chuyền ở phần sân đối phương), đạt tỷ lệ chuyền chính xác 92.3%.
Fellaini đã bị đặt sai vị trí.

Song, các con số hoàn toàn vô nghĩa khi chứng kiến hình ảnh tội nghiệp của cầu thủ người Bỉ trước hàng tiền vệ của Man City. Nguyên nhân rất đơn giản: Fellaini đã bị đặt sai vị trí trong 1 sơ đồ thua kém toàn diện so với Man City.

David Moyes không dấu diếm ý đồ bịt các khoảng trống trước bộ đôi trung vệ bằng cách xếp Fellaini và Carrick vào vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2. Hai hậu vệ cánh là Smalling và Evra được đẩy lên rất cao khiến Fellaini và Carrick không nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Việc Man City tập trung đánh trực diện khiến bộ đôi tiền vệ trung tâm của M.U chống đỡ hết sức vất vả.

Có lẽ, Moyes nên cân nhắc quay lại với sơ đồ 4-2-3-1 mà ông đã sử dụng trong 3 trận đầu tiên ở Premier League mùa này. Đặt Fellaini cao hơn 1 chút so với tiền vệ đánh chặn có thể sẽ là phương án tốt nhằm phát huy khả năng hỗ trợ tấn công của cựu cầu thủ Everton. Nếu không có sự thay đổi và Fellaini tiếp tục chơi như trong trận gặp Man City, đó sẽ là sự lãng phí rất to lớn đối với tài năng của anh.
 
 
 
Gói Nhận Định STIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét