Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

U23 Galatasaray không phải 'thước đo' của U23 Việt Nam

SoiKeo.com - “… Mà đơn thuần chỉ là một phép thử nữa, ở giai đoạn đầu chạy đà đến SEA Games 27. Tất nhiên, thắng thì tốt, nhưng quan trọng hơn là chúng ta sẽ thắng như thế nào. Đừng quá quan trọng chuyện thành tích trong những trận đấu mang ý nghĩa tham khảo, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm”, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam, Hoàng Văn Phúc, đã chia sẻ với Thể thao & Văn hóa như thế sau buổi tập trên SVĐ Thống Nhất vào chiều qua.

Chơi đi, khi vẫn còn thời gian để sửa
“Những trận đấu như với U23 Galatasaray hay CLB Santos là rất bổ ích. Khỏi phải nói rồi, họ đến từ những nền bóng đá mạnh và đó đều là các CLB giàu truyền thống. Các cầu thủ U23 Việt Nam phải cảm thấy vinh dự, khi được tham gia những bữa tiệc lớn và tất nhiên, họ có nghĩa vụ phải chơi bóng với khả năng tốt nhất. Hãy cứ chơi đi, sai thì sửa. Ơn trời là chúng ta còn quỹ thời gian khá dài, trước khi bước vào SEA Games 27”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết thêm.
Theo tính toán của BHL ĐT U23 Việt Nam, dù cho đội hình với 25 người là khá đảm bảo, nhưng các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hết mình nếu muốn trụ lại.


Trận gặp U23 Galatasaray chưa phải là thời điểm mà U23 Việt Nam đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Ảnh: VSI
“Bắt buộc phải có sự đào thải, mới hy vọng tiến bộ được. Các cá nhân nào không đáp ứng được yêu cầu, hoặc đối diện với những chấn thương quá nặng, buộc lòng chúng tôi phải thay thế. Các trận đấu với U23 Galatasaray hay CLB Santos là những phép thử như thế”, vẫn lời HLV Hoàng Văn Phúc.
Ở một góc nhìn khác, ông Phúc không cho rằng chúng ta sẽ lấy các đối thủ ở Thống Nhất lần này làm thước đo sát sườn cho năng lực thi đấu và chinh phục của U23 Việt Nam.
“Chúng tôi còn một giải đấu hết sức quan trọng trước ngày lên đường đi Myanmar. Đó là BTV Cup 2013, nơi các đội bóng hàng đầu sẽ chiến đấu vì danh hiệu và khẳng định thương hiệu của họ. Ở đó, U23 Việt Nam sẽ phải thể hiện được bộ mặt tương đối hoàn thiện”, ông Phúc chốt lại.
Tại sao, bóng đá là thành tích?
Trong một phát biểu với Thể thao & Văn hóa, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng bóng đá không thể tách rời với thành tích. “Chúng ta không nên đặt nặng chuyện thành tích ở các giải tập huấn hay với bóng đá trẻ, nhưng tất cả đều tin tưởng một cách tuyệt đối rằng, nếu đội bóng chơi tốt, thành công ở mức tương đương sẽ tự nhiên đến. Đó cũng là cách nói lên phần nào mức độ hiệu quả của công việc”, HLV Phan Thanh Hùng nói.
Rất nhiều những giả định được đặt ra, cho ít nhất 2 trận đấu giao hữu quốc tế với U23 Galatasaray và CLB Santos. Nếu các đổi thủ chỉ có sự chuẩn bị sơ sài, rằng chuyến đến TP.HCM chỉ là du lịch và là cơ hội kiếm thêm (phí ra sân), đó là một sự thất bại với nhà tổ chức và quan trọng hơn, là thất bại nặng nề với U23 Việt Nam. Ở chiều ngược lại, nếu họ mạnh thực sự và chơi bóng một cách nghiêm túc, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là những người được hưởng lợi.
Chúng ta muốn thắng, tất nhiên rồi, bởi bóng đá chẳng cầu bại bao giờ. Nhưng quan trọng nhất, vẫn là thắng như thế nào mà thôi! HLV Hoàng Văn Phúc có đủ những lựa chọn, nhưng không ai tin rằng, ông sẽ chọn một lối chơi nhạt nhòa trước các CĐV nhà.
“Tôi có gắng tạo cho các cầu thủ của mình một tâm lý thật thoải mái khi vào trận. U23 Việt Nam sẽ chơi với khả năng tốt nhất có thể trong giai đoạn này”, ông Phúc nói.
TIP DA BANH, TIP BONG DA, LICH BONG DA, NHAN DINH TIP#bongdaanh #bongda #bongdangoaihanganh #tinnhanhbongda #tinbongda #tintucbongda #tipbongda #tipmienphi #tipbongdamienphi #tip #tipfree #freetip #cadobongda #cacuocbongda #cacuocthethao


** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét