Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Joe Hart: Sai lầm nối tiếp sai lầm


SoiKeo.com - Sau những sai lầm trước Scotland cho tuyển Anh và Cardiff cho Manchester City, Joe Hart đã bị chỉ trích vì sự thiếu ổn định của anh.

Nhưng nếu ở Etihad, HLV Manuel Pellegrini có thể vung tiền tìm người thay thế Hart, thì với tuyển Anh, Roy Hodgson không còn lựa chọn nào khả dĩ.
Cả Pellegrini và Hodgson đều đã lên tiếng bảo vệ thủ thành số 1 của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là Hart được phép phớt lờ những tín hiệu báo động rất rõ ràng. Thật ra, những tín hiệu đó đã xuất hiện từ cuối mùa giải trước. Hart phạm tới 6 lỗi trong màu áo Man City mùa vừa rồi, và 5 trong 6 lỗi đó dẫn tới bàn thua cho đội nhà - thống kê vào loại tệ nhất của Premier League. Mùa 2011-12, khi Man City giành chức vô địch, Hart chỉ phạm 2 lỗi và chỉ 1 dẫn tới bàn thua.


Joe Hart sa sút, tuyển Anh lo sốt vó
Một điểm yếu rõ rệt của Hart là khả năng đánh chặn những quả tạt, phạt góc, ra quyết định đấm hay bắt bóng. Điều đó được bộc lộ trong thất bại của Man City mới đây ở Cardiff khi Hart rời vị trí, đấm bóng hụt và tạo cho Frazier Campbell một cơ hội không thể ngon ăn hơn để ghi bàn. Điểm mạnh của anh, những tình huống một đối một và cản phá các cú sút, không đủ để bù đắp cho điểm yếu đó, và cũng đang dần không còn là điểm mạnh nữa.
Mùa trước, trong 7 đội xếp hạng đầu, tỉ lệ cản phá các pha dứt điểm (70%) của Hart chỉ tốt hơn so với 2 người, Hugo Lloris của Tottenham và Pepe Reina của Liverpool. Hai mùa trước nữa, tỉ lệ này của anh từng tương đương với Petr Cech, được thừa nhận rộng rãi là thủ môn giỏi nhất ở Premier League nhiều năm qua: 77%.
Ngoài việc có thể mua về người thay thế bất cứ lúc nào, ở Etihad, HLV Pellegrini còn có thể trông cậy vào một hàng thủ chất lượng và lối chơi tấn công dồn dập sở trường của ông để chia sẻ với Hart. Hodgson không có sự xa xỉ đó tại tuyển Anh. Hart đã dần trở thành số 1 của Tam sư chính bởi những sai lầm tệ hại lặp đi lặp lại của Robert Green và David James.
May cho Hart, và không may cho Hodgson, những dự bị của anh lúc này, John Ruddy và Ben Foster, quá thiếu đẳng cấp để có thể đóng vai chính ở một kỳ World Cup. Nhưng ngay cả như thế, nếu thủ thành của Man City cứ tiếp tục phạm sai lầm, vị trí của anh sẽ không còn được đảm bảo nữa trong màu áo trắng.


 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét