Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Toni Kroos: Bóng dáng của một 'ông chủ'

SoiKeo.com - Hoạt động không biết mệt mỏi ở tuyến giữa, luôn biết cách tổ chức những đợt tấn công hiệu quả nhất, Toni Kroos đang dần cho thấy dáng dấp của một thủ lĩnh khu trung tuyến.

Kroos đã tận dụng xuất sắc cơ hội đá thay Bastian Schweinsteiger dính chấn thương để ghi điểm với huấn luyện viên (HLV) Joachim Loew.

Xavi của tuyển Đức
Trong lần hiếm hoi được đá chính tại tuyển Đức, Kroos đã thi đấu rất năng nổ với những bước chạy không biết mệt mỏi. Từ tranh chấp bóng ở tuyến giữa, lao lên hỗ trợ hàng công tới lùi về bọc lót cho hàng thủ, Kroos gần như có mặt ở mọi điểm nóng. Tổng cộng, tiền vệ của Bayern đã có tới 94 pha chạm bóng, chỉ kém người nhiều nhất là Philipp Lahm đúng một lần. Không quá nếu nói Kroos đã khiến khán giả nhà quên đi sự vắng mặt của Schweinsteiger, vốn được mệnh danh là “ông chủ tuyến giữa”.
Kroos cho thấy bóng dáng của một thủ lĩnh.
Thậm chí so với đàn anh, Kroos nhỉnh hơn hẳn ở khả năng tổ chức tấn công. Tiền vệ 23 tuổi biết cách chọn những phương án tấn công hợp lý nhất để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Áo. Với khả năng chuyền bóng siêu hạng (tỷ lệ thành công lên tới 93%, chỉ kém Mesut Oezil, đạt... 99%), Kroos điều tiết được gần như mọi đợt lên bóng theo ý của mình. Nhuần nhuyễn cả chuyền ngắn lẫn chuyền dài, Kroos khiến hàng thủ Áo phải bấn loạn với những phương án đầy bất ngờ của mình.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Kroos được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa, đạt tới đẳng cấp thế giới. Khi còn là cầu thủ, Guardiola cũng là một trong những nhà tổ chức xuất sắc bậc nhất ở khu vực giữa sân. Chuyển sang làm HLV, Guardiola cũng đã phát triển tài năng của Xavi Hernandez, người từng bị hắt hủi dưới thời của những HLV đòi hỏi cao về tốc độ, thể lực. Mới 23 tuổi, Kroos vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển thành một nhạc trưởng hàng đầu thế giới.

Cơn đau đầu của Loew
Sự tiến bộ của Kroos hay Ilkay Guendogan sẽ giúp cho HLV Loew có thêm nhiều phương án cho khu vực giữa sân. Từ World Cup 2010 tới nay, hai suất đá chính ở khu vực giữa sân mặc định thuộc về Sami Khedira và Bastian Schweinsteiger. Điểm mạnh của bộ đôi này là đều mạnh mẽ, giỏi thu hồi bóng nhưng hạn chế là thiếu sáng tạo, không giỏi tổ chức tấn công. Trước những hàng thủ dày đặc hay khi bị dẫn trước, sử dụng bộ đôi này sẽ làm giảm sức công phá của tuyển Đức.

Với Kroos và Guendogan, ông Loew có thể linh hoạt tổ chức các phương án theo đối thủ hoặc tình thế. Khi cần một nhạc trưởng giỏi điều tiết với những đường chuyền sát thủ, ông Loew có thể xếp Kroos đá cạnh Schweinsteiger. Còn khi cần một cầu thủ giàu tốc độ, hỗ trợ tốt những đợt phản công, ông Loew có thể đặt niềm tin vào Guendogan. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ có tốc độ không kém Marco Reus và cũng sở hữu khả năng chuyền bóng như đặt.

Thêm vào đó, cả Kroos lẫn Guendogan đều có thể đá hộ công, tức có thể giúp tuyển Đức nhanh chóng chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 thiên về tấn công. Tại EURO 2012, Mesut Oezil đã thi đấu khá mờ nhạt do bị đối phương tập trung phong tỏa. Khi có một đối tác xuất sắc như Kroos hay Guendogan chia lửa, tân binh của Arsenal hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thi triển những kỹ năng xuất sắc nhất của mình.

Với sự tiến bộ chóng mặt của các gương mặt mới, ông Loew đang có trong tay những nguyên liệu hảo hạng để gột nên một cỗ xe tăng Đức thiện chiến. Vấn đề chính hiện nay nằm ở việc HLV này có biết cách khai thác tốt nhất những quân bài mình đang có hay không mà thôi.

 TIP 5 SAOTIP MIEN PHI, TIN BONG DA, TIP BONG DA, NHAN DINH BONG DA TRUC TUYEN
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét