Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Rickie Lambert: Tiếp tục tỏa sáng?


SoiKeo.com - 2 bàn sau 2 trận khoác áo tuyển Anh, Rickie Lambert đang khiến cho những ai cho rằng anh chỉ là kẻ có mặt cho đủ số trong đội bóng của HLV Roy Hodgson phải im lặng. Và trong trận cầu với Ukraine sắp tới, cơ hội để tỏa sáng sẽ tiếp tục đến với chân sút của Southampton khi một loạt trụ cột trên hàng công của Tam Sư phải ngồi ngoài vì chấn thương và thẻ phạt.

Không góp mặt chỉ để 'cho vui'

Khi Lambert được gọi lên tuyển Anh trong trận giao hữu với Scotland, không ít người bất ngờ với quyết định của HLV trưởng Roy Hodgson. Họ tin rằng lý do chính khiến HLV Roy Hodgson trao cơ hội cho 1 tiền đạo đã quá 30 tuổi và chỉ chơi một đội bóng trung bình ở giải Ngoại hạng như Lambert chính là vì chiến lược gia này lo ngại chấn thương của Rooney sẽ tái phát và cần có phương án dự phòng. Như vậy chẳng khác nào nói Lambert có mặt chỉ cho đủ số và không hề đóng vai trò quan trọng gì đối với tuyển Anh. Mọi thứ vẫn chỉ tập trung vào Rooney và những cái tên khác như Welbeck hay Defoe.
Tỏa sáng trong 2 trận đầu tiên cho tuyển Anh, Lambert đang là niềm hy vọng lớn của 'đảo quốc sương mù'. Ảnh: Internet.
Nhưng Lambert đã nhanh chóng khiến người khác phải thay đổi suy nghĩ. Ở trận đấu với Scotland, trong khi Rooney thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở hiệp 2, thì Lambert vào sân và tỏa sáng với bàn thắng quyết định để đem về chiến thắng cho Tam Sư. Dù cho đó chỉ là một bàn thắng được ghi trong một trận đấu giao hữu, thì nó vẫn rất đặc biệt không chỉ với Lambert, mà còn với tuyển Anh bởi Scotland đã là đối thủ truyền kiếp của họ trong hơn 100 năm qua. Chính bàn thắng đó đã khiến cho HLV Hodgson phải thừa nhận rằng ông không thể loại Lambert khỏi những kế hoạch sắp tới của mình và ông đã chính thức để tiền đạo 31 tuổi xuất trận ở vòng loại World Cup gặp Moldova, khi hai tiền đạo khác Rooney và Sturridge cùng vắng mặt vì chấn thương.

Đáp lại lòng tin của Hodgson, Lambert đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Anh (Gerrard mở tỉ số ở phút 12) và sau đó kiến tạo 2 lần để đồng đội Welbeck lập cú đúp. 2 trận, 2 bàn và 2 kiến tạo, người ta có thể mong chờ gì hơn từ một chân sút bị xem là 'quá lứa' như Lambert?

Cơ hội tỏa sáng trên đất Ukraine

Thách thức tiếp theo của Lambert và các đồng đội sẽ là trận làm khách trên đất Ukraine, trong bối cảnh 3 tiền đạo chủ lực là Rooney, Sturridge (chấn thương) và Welbeck (thẻ phạt) đều không thể góp mặt. Giờ đây tuyển Anh chỉ còn mỗi Lambert là có thể chơi tiền đạo cắm, một vị trí rất quan trọng trong sơ đồ 4-3-2-1 của HLV Roy Hodgson. Đội trưởng Gerrard cũng phải thừa nhận, Lambert chính là chìa khóa để tuyển Anh có thể giải bài toán Ukraine để hướng đến một chiến thắng.

Rất  bình thản, chân sút của Southampton đón nhận trọng trách lớn lao được đặt lên vai mình. "Bất kể HLV vạch ra kế hoạch nào, tôi vẫn tự tin," Lambert nói. "Nếu như cơ hội được đặt vào tay tôi, tôi sẽ tận dụng nó."

Không quá kiêu ngạo như các ngôi sao nhưng cũng không hề nông nổi như một tài năng trẻ, Lambert ở tuổi 31 là một cầu thủ  đã đạt độ chín về tài năng (dù muộn) cũng như trưởng thành về mặt nhân cách. Nếu như tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Ukraine, giấc mơ World Cup 2014 sẽ không còn là xa vời với tiền đạo xuất sắc nhất của câu lạc bộ Southampton.

    
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét