Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Tom Cleverley: Bây giờ hoặc không bao giờ

SoiKeo.com - Tương lai của tiền vệ Tom Cleverley tại sân Old Trafford đang trở nên rất bấp bênh sau sự xuất hiện của tân binh Marouane Fellaini.

M.U đã chính thức có được sự phục vụ của Fellaini ở thời điểm cuối của kỳ chuyển nhượng, điều này giúp NHM phần nào yên tâm cho lực lượng của "Quỷ đỏ" ở mùa giải này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tuyển thủ Bỉ lại gây ra một cuộc tranh luận về việc HLV David Moyes sẽ phải bố trí hàng tiền vệ thế nào.
Tom Cleverley phải chứng tỏ hơn nữa để có được suất đá chính
Tom Cleverley phải chứng tỏ hơn nữa để có được suất đá chính


Sơ đồ chiến thuật quen thuộc của M.U là 4-2-3-1 gồm hai cầu thủ chạy cánh, Rooney đá hộ công và Van Persie ở vị trí cao nhất. Lúc này, vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là những cái tên Michael Carrick, Cleverley và Fellaini. Carrick với phong độ ổn định mặc nhiên sẽ có một suất đá chính, vì thế hoặc Cleverley hoặc Fellaini sẽ phải làm dự bị.
Tất nhiên, M.U không "bị điên" khi bỏ ra một số tiền khổng lồ chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị. Nhiều khả năng Moyes sẽ luân phiên sử dụng Fellaini và Cleverley. Nên biết, mùa giải trước Cleverley chính là thần tài của M.U khi "Quỷ đỏ" đã chiến thắng trong 87% số trận cầu thủ này góp mặt, một con số đủ sức thuyết phục những HLV khó tính nhất. Song, đó chỉ là những con số thống kê. Nếu muốn được thi đấu thường xuyên, Cleverley cần phải có những màn trình diễn đặc biệt ấn tượng trong thời gian tới.
Các thống kê chi tiết ở mùa giải trước cho thấy Cleverley đang có phần thua thiệt so với Fellaini. Tiền vệ tuyển Anh chỉ thực sự nhỉnh hơn đối thủ của mình ở khả năng chuyền bóng chuẩn xác, trong khi những kỹ năng cần thiết của một tiền vệ trung tâm như phòng ngự, phát động tấn công, tham gia tấn công và dứt điểm lại thua kém hoàn toàn.
Cụ thể, Cleverley chỉ hơn được Fellaini ở độ chính xác của những đường chuyền bóng với tỷ lệ lên tới 90% ở 22 trận ra sân mùa trước. Trong khi tuyển thủ Bỉ chỉ có đạt 79%. Tuy nhiên, nếu xét về những đường kiến tạo hoặc những đường chuyền nguy hiểm, Fellaini lại tỏ ra nhỉnh hơn người đồng đội của mình.
Fellaini có thể thua kém một chút về khả năng chuyền bóng, song về khâu dứt điểm, cựu tiền vệ Everton lại tỏ ra vượt trội so với Cleverley. Tổng số các pha dứt điểm của Fellaini gấp gần 5 lần những gì tuyển thủ Anh làm được mùa trước (65 so với 14). Về khâu phòng ngự, Fellaini thua kém so với Carrick nhưng vẫn tỏ ra ăn đứt Cleverley. Con số 159 các pha cản phá bóng của Fellaini vượt xa với 44 lần của Cleverley.
Thứ Bảy tới, Premier League sẽ chính thức trở lại sau khi nhường sân chơi cho vòng loại World Cup. M.U sẽ được thi đấu trên sân nhà gặp tân binh Crystal Palace, đây có thể sẽ là cơ hội hiếm hoi để Cleverley tỏa sáng. Nếu không tạo được niềm tin nơi HLV David Moyes, có lẽ tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo M.U sẽ phải quen dần với băng ghế dự bị.

 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét