Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Van Persie, Fabregas, Nasri - Nếu bây giờ họ còn là một đội...

SoiKeo.com - Ngoại hạng Anh chỉ mới bắt đầu màn khai cuộc, những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đã bắt đầu hành trình của mình bằng những chiến thắng dễ dàng. Trong nhóm “ngũ đại gia” của xứ Sương mù, chỉ có mỗi Arsenal là thê thảm ngày ra quân.

Đã từ rất lâu rồi Arsenal không còn được liệt vào những ứng cử viên mạnh cho chức vô địch. Pháo thủ bây giờ được biết đến với một vị trí tốp 4, một chiếc vé tham dự cúp C1, một sự ổn định tài chính hơn là việc đầu tư để có một đội hình chất lượng đủ sức cạnh tranh trên một hành trình dài.
Nếu bây giờ họ còn là một đội...

Có khỏi chạnh lòng không khi nhìn sang Manchester United, họ đang có sự phục vụ của Robin Van Persie, người vừa tạo ra 2 bàn thắng đẳng cấp giúp M.U đè bẹp Swansea. Nhìn sang Liverpool, Toure đang là chỗ dựa tin cậy ở hàng phòng ngự. Nhìn sang Chelsea, Ashley Cole đang được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Nhìn sang Man City, Nasri cũng vừa ghi bàn, đưa Man City lên vị trí đầu bảng. Ở đất Tây Ban Nha, Fabregas cũng tỏa sáng trong một ngày tưng bừng của Barca...
 
Nếu bây giờ họ là một đội, vẫn khoác trên vai màu áo đỏ trắng, Arsenal sẽ như thế nào những ngày hiện tại? Một sự lắp ghép hoàn hảo cho đội hình 4 - 3 – 3 với trung phong là Van Persie, một cánh là Nasri, cánh còn lại Walcott. Hàng tiền vệ bộ ba Tây Ban Nha Arteta, Fabregas, Carzola… Arsenal hoàn toàn đủ sức vươn đến những danh hiệu cao quý nhất. Tuy nhiên 'nếu' vẫn mãi chỉ là 'nếu', chỉ là sự luyến tiếc cho một thực tại phũ phàng.
 
Lòng trung thành đã là một thứ xa xỉ ở bóng đá hiện đại, với một đội bóng chẳng bao giờ vung tiền quá trán như Arsenal, điều đó lại còn xa xỉ hơn. Nhưng ở đó, ở Arsenal, vẫn còn một con người đã tận tụy suốt biết bao nhiêu năm qua, đã phục vụ và cống hiến hết mình cho Pháo thủ, Giáo sư Wenger. Sẽ là nghịch lí nếu như ai đó đòi sa thải ông vào những lúc này, bởi biết đâu khi ông ra đi, người mới đến rồi lại thêm một chữ 'nếu'.
 
Giáo sư Wenger không sai khi tin tưởng vào chính sách đào tạo và phát triển tài năng trẻ của mình. Vạn sự khởi đầu nan, khó khăn, thử thách mới chứng minh được tài năng và đẳng cấp của ông.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét