Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

David Moyes: Sẵn sàng cho những cuộc chiến lớn


SoiKeo.com - Cựu HLV Everton sắp bước vào thử thách lớn đầu tiên của ông ở tại M.U khi David Moyes chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Chelsea của Jose Mourinho.

Moyes đã tuyên bố Wayne Rooney có cơ hội lớn đá chính vào tối thứ Hai. Trong khi đó Mourinho đã tuyên bố ông sẽ đợi tới sau cuộc đọ sức lớn mới đưa ra một đề nghị nữa cho tiền đạo tuyển thủ Anh. Đó là những đòn gió mang nhiều tính biểu tượng, không khỏi khiến người ta nhớ lại những ngày Sir Alex Ferguson còn ở Old Trafford, và cũng cho thấy người kế nhiệm của ông đã sẵn sàng, ít ra là về mặt tâm lý, cho những cuộc chiến lớn.
Áp lực là áp lực nào?
“Swansea trên sân khách là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã chơi tốt”, Moyes lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ của ông. “Tôi vẫn cứ nghe người ta nói David Moyes đang chịu áp lực lớn, nhưng miễn là đội bóng cứ chơi thế này, tôi không quan tâm tới điều đó. Tôi thực ra đã quen chịu áp lực, đó là một phần tính cách của tôi, nhưng áp lực khi dẫn dắt một đội bóng mạnh hoàn toàn khác. Bất chấp những nghi ngờ, chúng tôi đã cho thấy chúng tôi có thể đánh bại bất cứ ai”.



Sir Alex đã chọn Moyes kế nhiệm, chứ không phải Mourinho
Rất nhiều dự đoán vào đầu mùa giải cho rằng hoặc Chelsea, hoặc Man City, sẽ lật đổ nhà ĐKVĐ mùa này và Moyes bị coi là điểm yếu nhất của Old Trafford. Cả Mourinho và Manuel Pellegrini được cho là giúp Chelsea và Man City mạnh thêm, trong khi năng lực ở các đội lớn của Moyes chưa được chứng tỏ. Nhưng HLV người Scotland cũng rất biết cách gây sự khi người ta so sánh thành tích của ông với Mourinho.
“Lẽ ra ông ấy đã ngồi ở đây, tôi biết điều đó”, Moyes nói về đối thủ tối nay. “M.U đã xem xét bổ nhiệm ông ấy. Ông ấy là người giỏi nhất trong các HLV trẻ hiện đại, có thể đưa ra các thay đổi chiến thuật trong một trận đấu, và đó là điều bạn cần với bóng đá hiện đại”. Nhưng tất nhiên, Mourinho bác bỏ việc ông bị M.U từ chối.
“Tôi chưa bao giờ mơ tưởng chuyện đó”, HLV người BĐN khẳng định. “Khi ở Old Trafford, tôi chỉ tập trung vào công việc của mình, tức là đánh bại họ. Đúng là Sir Alex có nói với tôi ông ấy sẽ giải nghệ và yêu cầu tôi giữ bí mật. Tôi cũng nói với ông ấy một bí mật của tôi, rằng tôi sẽ trở lại Chelsea”.
Moyes được Sir Alex tin tưởng
Tuy nhiên, điều mà Ferguson không chia sẻ với Mourinho là lòng tin của ông rằng Moyes sẽ là người hợp lý dẫn dắt M.U. Chính tất cả những thay đổi trên ghế huấn luyện đó đã khiến mùa giải Premier League này trở nên mở hơn bao giờ hết. “M.U có rất nhiều lựa chọn tấn công”, Mourinho bình luận. “Họ có Rooney, Chicharito, Van Persie, Giggs, Nani, Welbeck, Valencia, Young và cả Zaha nữa. Họ có một đội hình rất mạnh, nhưng Man City và Tottenham cũng thế. Tôi cho rằng mùa này có ít nhất 6 đội đủ sức vô địch”.
3 trong số đó đã có những HLV mới, nhưng Moyes chắc chắn là người phải lấp vào chỗ trống lớn nhất. Pellegrini có thể chỉ là một giải pháp tạm thời nữa ở Man City. Mourinho thực ra không ở yên chỗ nào quá lâu. Nhưng Moyes được chính người mà ông thần tượng mời về. Đó là một công việc khác thường, và áp lực đương nhiên cũng không thể như bình thường.
“Có sự khác biệt khi dẫn dắt M.U”, Moyes kết luận. “Bạn được chờ đợi sẽ thắng trận, đơn giản vậy thôi. Kỳ vọng đó cũng đến từ chất lượng những cầu thủ mà bạn có ở đây. Tôi đã hỏi Robin van Persie: cậu đã giành được bao nhiêu danh hiệu vô địch. Cậu ấy đáp: mới một, nhưng tôi cần nhiều hơn thế”.
 BOMG DA 24H , LICH BONG DA , BONG DA TRUC TIEP, TY LE KEO TRAN DAU
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét