Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Chiến công ngọt ngào của Pep Guardiola

SoiKeo.com - Bayern Munich đã trả được món nợ thua Chelsea ở trận chung kết Champions League mùa 2011/2012 khi vừa đánh bại đối thủ này ở trận tranh siêu cúp châu Âu. Chiến thắng này là lời khẳng định sức mạnh và vị thế của đội bóng xứ Bavaria đồng thời cũng là chiến công ngọt ngào của thuyền trưởng Pep Guardiola.

Chân ướt chân ráo đến Bundesliga lại phải ngồi vào chiếc ghế nóng nhất là HLV của Bayern Munich, nhà ĐKVĐ Bundesliga lẫn Champions League tưởng chừng như Pep sẽ không thể vượt qua được áp lực khổng lồ. Nhà cầm quân trước đó của Bayern là Jupp Heynckes đã hoàn thành quá tốt công việc khi giúp Bayern có được mùa giải thành công nhất trong lịch sử và Pep phải có nhiệm vụ tiếp tục những thành quả đó.
Bayern lần đầu tiên giành Siêu Cup, dù từng 5 lần vô địch châu Âu. Ảnh: Reuters.

Mấy tháng qua Pep vật lộn với những khó khăn ở đội bóng mới và có lúc niềm tin của người Bayern dành cho nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha bị hạ xuống mức thấp nhất. Tiqui-taca của Pep ở Bayern lỗi nhịp, hàng phòng ngự bộc lộ những lỗ hổng lớn điều chưa từng xảy ra ở Bayern mùa giải thăng hoa năm ngoái. Người ta đã không tin vào thành công của Pep, thậm chí có ý kiến còn cho rằng ông đang phá hoại những nền tảng thời Heynckes khi cố gắng xây dựng một Bayern theo triết lí của mình.
 
Trước trận tranh Siêu cúp, Pep còn bị đối thủ nhiều duyên nợ Mourinho “đá đểu” bằng đòn tâm lí chiến khi cho rằng thật khó để tin vào thành công của Bayern dưới thời của Pep. Thế nhưng vượt qua tất cả mọi áp lực, tất cả mọi hoài nghi Pep đã có màn trả lời hoàn hảo khi giúp Bayern đánh bại Chelsea của chính Mourinho để giành siêu cúp châu Âu. Một chiến thắng có ý nghĩa cực kì quan trọng với Bayern Munich và với Pep.
 
Bayern Munich đã trả được món nợ thua Chelsea một cách cay đắng ở trận chung kết Champions League mùa 2011/2012, đội bóng nước Đức cũng xóa dớp thua ở các loạt sút luân lưu đã đeo bám họ mấy năm gần đây. Trong khi đó, Pep một lần nữa chứng tỏ một lần nữa trên tài Mourinho, tiếp tục nối dài thành tích vượt trội khi đối đầu với “người đặc biệt” cũng như đáp trả lại mọi chỉ trích nhắm vào mình thời gian qua. Điều quan trọng khác là chiến thắng này đủ để CĐV Bayern tin tưởng vào năng lực dẫn dắt của Pep. Và một khi Pep cởi bỏ được áp lực thành công sẽ đến đều đều với Bayern, thành tích vô tiền khoáng hậu của ông ở Barcelona đã nói lên điều đó.
 
Sau những gian khó trong những ngày đầu bước chân đến sân Allianz Arena, giờ thì Pep đã có thành quả ngọt ngào đầu tiên, đây là chiến công lớn của ông, cũng có thể là bước đệm cho Bayern hướng đến những thành công ở mùa giải này.


 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét