Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Tottenham sẽ đá ra sao nếu không có Bale

SoiKeo.com - Tottenham đã dành chiến thắng trong trận mở màn Premier League 2013-2014 dù không có “nòng súng” chủ lực mang tên GarethBale. Nhưng đó là lúc mà đội hình của Villas – Boas chỉ tạm thời thiếu vắng ngôi sao này, còn bây giờ thì viễn cảnh ra đi của ngôi sao xứ Wales đang hiện rõ. Vậy Spurs sẽ đá ra sao nếu thiếu vắng anh?


Người ta thường nhớ vị chiến lược người Bồ với chiến tích giúp Porto lên ngôi vô địch Europa League vào năm 2011. Một chiến tích ghi danh ông với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của lối đá tấn công sở trường. Vậy biết đâu nếu Bale ra đi, ông sẽ quay lại với lối đá ưa thích trước đây.
 
Thực tế, Tottenham có đủ cơ sở để lên ngôi với chiến thuật 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 như hiện nay. Và trên lý thuyết, chân sút trị giá nhất của họ là Soldado vẫn sẽ chơi cao nhất trê hàng công của Villas – Boas. Ngoài ra, Spurs đang nỗ lực chiêu mộ cầu thủ người Brazil Willian và tiền vệ tấn công Erik Lamela. Theo thông tin tờ Daily Mail thì cả hai đang trên đường đến sân White Hart Lane với mức phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu bảng. Rõ ràng, số tiền mà BLĐ Tottenham có được sau khi bán Bale (khoảng 93 triệu bảng) thừa sức để họ chi đậm cho hai thương vụ này.
Gareth Bale. Ảnh: Internet

Nếu đúng như dự đoán thì Villas – Boas sẽ tự tin có người thay thế chân sút chủ lực họ ở mùa giải vừa qua. Đơn giản, Willia chơi tốt ở cánh trái với khả năng sáng tạo cực cao, còn Lamela là tiền đạo có lối chơi bám biên tốt ở cả hai biên. Theo thống kê, Lamela chuyền bóng thành công 82%, và Willian còn ấn tượng hơn, lên tới 85%, vượt xa tỉ lệ 78% của Gareth Bale tại White Hart Lane. Mặc dù không một ai trong số 2 cầu thủ Nam Mỹ có tài xoay chuyển cục diện trận đấu như siêu sao xứ Wales, nhưng sức mạnh của “Tottenham không Bale” chắc chắn sẽ khó lường và đa dạng hơn. Hơn nữa, chân sút người Argentina Lamela đã có 15 bàn thắng cho Roma ở mùa giải trước, nổi bật về khả năng sút xa cùng những đường chuyền tinh tế.
 
Rõ ràng, bộ khung 4-3-3 của Tottenham đang dần lộ ra. Đến lúc này, lối đá của Spurs sẽ hoàn toàn có thể chuyển biến tích cực hơn lúc trước. Không những 4-3-3 mà Spurs có thể chơi tốt 4-4-2 hay 4-3-2-1 với sự cơ động đến từ đôi cánh.
 
Ở Spurs, Villas – Boas có rất nhiều sự lựa chọn dù chất lượng hòa nhập lối chơi chưa cao. Nhưng chỉ cần thời gian, các tân binh đắt giá sẽ tạo thành một đội bóng “đại gia” mới ở Premier League. Đặc biệt, hàng tiền vệ mạnh cho phép vị chiến lược gia người Bồ chơi 4-2-3-1. Mùa trước, Tottenham tỏ ra quá phụ thuộc Bale dẫn tới họ thường xuyên bị bế tắc trước những ông lớn. Lối chơi đó rất khó vượt qua cửa ái phòng ngự vững chắc trước M.U hay Chelsea. Với những nhân tố mới như Paulinho, Capoue hay Soldado…sẽ tạo ra một Spurs chơi đa dạng hơn rất nhiều.
 
Khả năng tấn công trung lộ nhiều khả năng sẽ được Villas – Boas áp dụng thường xuyên hơn nếu Bale rời sân White Hart Lane. Đơn giản, triết lý bóng đá của ông cũng phải theo chiều hướng mới một khi có nhân tố mới. Lối chơi đó sẽ giúp Tottenham hoàn thiện hơn rất nhiều, và khả năng thay thế chân sút ghi được 21 bàn thắng mùa trước Bale là rất cao.
#bongdaanh #bongda #bongdangoaihanganh
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét