Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Higuain gây thất vọng lớn ở Napoli: Khó mà thay được Cavani

SoiKeo.vn - Higuain được ra mắt đầy trang trọng ở San Paolo, được đích thân Chủ tịch De Laurentiis trao chiếc áo số 9 trong buổi họp báo công bố. Nhưng trong 2 trận đầu tiên chơi trong màu áo CLB mới, chân sút Argentina chỉ gây thất vọng.
Có một sự trùng lặp đến ngạc nhiên, Higuain đều được tung vào sân đá nửa sau cả hai trận đấu ở Emirates Cup, và cả 2 trận đấu đó, Napoli đều bị đối phương lội ngược dòng. Ở trận đấu với Porto, Inter đang dẫn 1-0 sau hiệp 1 và kết thúc trận thua 1-3. Trước đó, Napoli dẫn trước Arsenal 2-0 trong hiệp 1 nhưng chỉ có được một kết quả hòa 2-2. Ở hai trận đấu đó, Higuain đều chơi không hiệu quả, kém xa những cầu thủ mà anh vào sân thay người. Nếu không có màn trình diễn ấn tượng của những con người cũ, Pandev và Insigne (tuyển thủ U21 Italia), Napoli còn gây thất vọng đến thế nào.
Tân binh Higuain vẫn chưa thật sự toả sáng trong màu áo Napoli

Nhưng có một điều không trùng hợp. Higuain đeo trên mình chiếc áo số 9 chứ không phải chiếc áo số 7 trước đó của Cavani. Và sự khác biệt này còn lớn hơn nhiều, khi Cavani đạt hiệu suất ghi bàn trung bình rất cao ở Napoli (hơn 0,8 bàn/ trận), thì Higuain vẫn im tiếng và trên khía cạnh nào đó, còn cho thấy anh hoàn toàn không hợp với lối đá của CLB miền Nam Italia chút nào. Nên nhớ rằng Higuain được tạo điều kiện tối đa khi Napoli đá với sơ đồ 4-2-3-1, rất giống với chiến thuật mà khi còn thi đấu ở Bernabeu, Real Madrid thường xuyên áp dụng. Sự thất vọng của Higuain cũng chính là nỗi thất vọng của Napoli dưới triều đại HLV mới. Sau khi bắt nạt các CLB địa phương trong chuyến tập huấn ở quê nhà, Napoli chỉ giành thêm được một chiến thắng trước Galatasaray tại San Paolo trước khi thất bại trong cả 2 trận giao hữu tại London.

Rafa vốn là một người khá bảo thủ. Ông không bao giờ xây dựng đội bóng trên nền tảng của người cũ. Vì thế mà công lao gây dựng Napoli suốt 3 năm nay của Mazzarri với sơ đồ 3-5-2 đã đi vào thành một công thức đã bị phủ nhận hoàn toàn.

Trước đây, Napoli đã thành công với Mazzarri và Cavani. Và giờ, họ đang đặt mình trong một canh bạc mang tên Benitez và Higuain.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét