Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Mourinho gặp lại Real: Khi ta quay lưng

SoiKeo.com - Số phận đã đưa Mourinho sớm gặp lại đội bóng cũ Real Madrid.

Trận chung kết International Champions Cup (8h, ngày 8/8) sẽ chứng kiến một sự kiện đáng chú ý - Mourinho gặp lại đội bóng cũ mà vài tháng trước đó ông còn là HLV trưởng. Cuộc tái ngộ này sẽ khiến cho trận đấu giữa Chelsea và Real trở nên hấp dẫn hơn gấp nhiều lần và đặc biệt nó sẽ càng nóng bỏng hơn sau màn đấu khẩu gần đây giữa Mourinho và Ronaldo. Cách đây ít ngày, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từng khiến tất cả phải bất ngờ khi “hạ thấp” cậu học trò cũ: “Tôi từng làm trợ lý cho một huấn luyện viên vĩ đại và huấn luyện những cầu thủ hay nhất thế giới khi 30 tuổi. Tôi từng huấn luyện Ronaldo, một Ronaldo thực sự, người Brazil."

Ronaldo cũng chẳng phải tay vừa, ngay trước cuộc chạm trán, anh đã phản pháo lại ông thầy cũ bằng những lời lẽ chẳng kém: "Có những cái trong cuộc sống không xứng để ta bình luận. Tôi chỉ muốn giữ những gì tốt đẹp. Đây là điều mà tôi sẽ không nói gì vì có lý do rõ ràng. Tôi luôn tôn trọng các huấn luyện viên của mình và luôn cố học hỏi từ họ. Ở Bồ Đào Nha chúng tôi có câu - Tôi không nhổ vào chiếc đĩa mình ăn. Chúng tôi sẽ đối đầu với Chelsea, nhưng cũng chỉ là một trận đấu mà thôi. Đây là trận đấu với Chelsea, chứ không phải với HLV của đội bóng và Real luôn muốn chiến thắng.”
Real - Mourinho, mối tình sóng gió
Mourinho cũng không chịu dừng lại, trong buổi họp báo trước trận, “Người đặc biệt” còn bông đùa rằng Real cần phải cảm ơn ông vì đã có mặt ở giải đấu này: "Madrid đang thi đấu ở giải này là bởi vì tôi là người sắp xếp mọi chuyện. Tôi là một người chuyên nghiệp và tôi đã làm điều này mặc dù tôi biết sẽ không dẫn dắt họ nữa. Chelsea đã nghĩ đến viễn cảnh sẽ đối đầu với họ, điều này tốt với chúng tôi. Họ thì tôi không biết. Chúng tôi sẽ đối đầu với một đội bóng đặc biệt nhưng tôi sẽ sử dụng một đội hình trong hiệp một và một đội hình khác ở hiệp hai. Mục tiêu trong khoảng thời gian trước mùa giải là cải thiện và đạt được điều kiện tốt nhất có thể cho các trận đấu đầu tiên ở Premier League".

Mỗi lời nói của Mourinho đều có chủ ý và toan tính nhất định, ngay cả việc “nói kháy” Ronaldo cũng là cách để ông đẩy vấn đề về phía đội bóng cũ. Mourinho bảo rằng ở Real bóng đá không đơn thuần chỉ là bóng đá, mà là chính trị. Với HLV người Bồ Đào Nha, không phải một mình ông chịu quả bóng trách nhiệm và Real nên cảm ơn ông vì những gì đã làm cho đội bóng. Thực tế Mourinho không phải kẻ phá hoại cũng không phải tội đồ lớn nhất trong thất bại vừa qua của đội bóng thành Madrid. Nguyên nhân dẫn tới đổ vỡ là họ đã không còn giữ được tiếng nói chung, sự đồng lòng cho mục tiêu chiến thắng.
 - 2
Quên đi quá khứ, hướng về tương lai
Có thể xem mối quan hệ giữa Mourinho và Ronaldo tượng trưng cho những gì đã diễn ra ở Bernabeu. Họ đều là những người đầy chuyên nghiệp và có thừa cá tính, mối lương duyên này ban đầu đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Nhưng khi những bất đồng xuất hiện trong cách nhìn nhận và vấn đề trở nên phức tạp hơn với những mối quan hệ chồng chéo trong lòng đội bóng đã khiến họ đẩy xa nhau. Những cái tôi quá lớn không cho phép họ tiếp tục chung sống và người ra đi chỉ có thể là Mourinho. Đó là một chặng đường trong hành trình chinh phục của HLV Bồ Đào Nha nhưng nó diễn ra không thật sự suôn sẻ.

Giờ đây ông đã có dịp gặp lại đội bóng, cả đôi bên đều đã có hướng đi khác. Với Mourinho và Real, quá khứ sẽ được xếp sang một bên, tất cả chỉ có hiện tại và tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét