Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Juventus: Conte đã sẵn sàng "ghi hat-trick"?


 SoiKeo.com - Mùa giải mới của Juventus đã khởi đầu rất thuận lợi với chức vô địch Siêu Cúp Italia. Chiến thắng 4-0 trước Lazio, sau một thế trận vượt trội ngay trên sân khách, chứng minh sức mạnh khủng khiếp của "Bà đầm già".Dựa vào những gì Juve làm được trong 2 năm trở lại đây và những động thái từ thị trường chuyển nhượng mùa Hè, có thể dự đoán rằng, 2013-14 sẽ là mùa giải Juve chinh phục các kỷ lục.

Lịch sử thách thức Juve

Juventus càn quét Serie A 2 năm qua, nhưng giải đấu này vẫn còn sót lại những thách thức cho họ: Kể từ chuỗi 5 mùa vô địch liên tiếp (1930-31 đến 1934-35), đã gần 80 năm Juve không vô địch Serie A 3 mùa liên tục.

Mùa 1959-60 và 1960-61, Juve của Boniperti, John Charles và Sivori thống trị Serie A, nhưng mùa 1961-62, họ không thể vô địch. Juve chỉ đứng thứ 12 (vị trí thấp nhất trong lịch sử), hơn khu vực xuống hạng vỏn vẹn 6 điểm. Cuộc chia tay của Boniperti và chấn thương của Charles không đủ để bào chữa cho mùa giải đen tối này. Trong 12 trận cuối, Juve chỉ kiếm được 1 trận hòa và thua đến 9. Kết thúc mùa giải, Chủ tịch Umberto Agnelli từ chức.

Juventus của Antonio Conte đã sẵn sàng cho hat-trick vô địch Serie A?
Juve vô địch mùa 1971-72 và 1972-73. Tuy nhiên mùa 1973-74, họ chỉ về đích thứ 2 sau Lazio. Juve vô địch mùa 1976-1977 và 1977-78, nhưng mùa 1978-79, họ chỉ về thứ 3 sau AC Milan và Perugia.

Sự ngạc nhiên lớn nhất đến vào mùa 1982-1983. Sau 2 Scudetto nhờ đội hình sở hữu Liam Brady, đội hình Juve mùa này có bộ ba siêu sao Platini, Boniek và Roberto Bettega. Nhưng họ vẫn không vô địch. Roma với ngôi sao Roberto Pruzzo đã lên ngôi. Việc phải chia sức cho cả cúp C1 châu Âu đã lấy đi của Juve nhiều năng lượng. Sau đó, Juve thua Hamburg ở Chung kết cúp C1.

Mùa giải hụt hat-trick vô địch tiếp theo của Juve là 1998-99, với HLV Marcello Lippi. Juve khởi đầu tốt. Nhưng sau đó, Del Piero bị chấn thương nặng rồi mọi thứ sụp đổ khi cả đội mất tinh thần và vì cả những vụ chuyển nhượng sai lầm (Mirkovic, Blanchard, Esnaider, Henry). Lần gần nhất Juve hụt hat-trick vô địch là khi Lippi trở lại vào năm 2001, vô địch mùa 2001-02 và 2002-03, nhưng vẫn thất bại mùa 2003-04. Năm cuối của ông kết thúc trong thất bại nặng nề.

Hat-trick cho Conte?

Mùa này, Juve lại có cơ hội lập hat-trick vô địch với HLV Conte. Họ đang mạnh hơn hẳn các đối thủ (tất nhiên, trên lý thuyết).

Napoli nổi lên là ứng viên vô địch sau 80 triệu euro chi vào thị trường chuyển nhượng. Nhưng trận giao hữu thua Cesena mới nhất, và việc để Arsenal gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn 2-0 ở Emirates Cup theo phong cách rất… Benitez (đá quá thận trọng sau khi có lợi thế), khiến Napoli bị nghi ngờ. Ông Benitez là một chuyên gia tại các giải Cúp. Nhưng ở những cuộc đua đường trường, ông không được đánh giá cao.

Ngoài ra, đội hình Napoli đang mất cân bằng. Napoli mua Higuain cho hàng tiền đạo. Nhưng họ đã mất Rolando, Campagnaro mà mới mua thêm Raul Albiol ở vị trí trung vệ. Các mục tiêu Davide Astori, Martin Skrtel vừa từ chối Napoli. Mục tiêu Thomas Vermaelen cũng không khả thi.

Sau Napoli, Fiorentina cũng là đối thủ tiềm tàng của Juve, sau khi có thêm Mario Gomez, Joaquin, Josip Ilicic. Nhưng hãy nhớ là từ mùa 1988-89 của thế hệ Gabriel Batistuta và Rui Costa, Fio chưa đua tranh Scudetto. Năm 2002, Fio mới tái thành lập sau khi bị phá sản. Cuộc cách mạng của nhà Della Valle mới ở giai đoạn đầu. Nhắc đến Scudetto bây giờ thì quá sớm.

Khi Milan dùng dằng chưa quyết chi chỉ… 4 triệu euro cho Honda, và Inter, đội ra sức "nhặt" về những cầu thủ như Wallace (19 tuổi, từ Chelsea), Rolando, Campagnaro (từ Napoli) và bất ổn thượng tầng với cuộc chuyển giao cho Tỉ phú Erick Thohir sát ngày Serie A khởi tranh, thì đủ hiểu tham vọng của hai đội này lớn đến đâu.

Chỉ cần đá đúng phong độ, phân phối sức hợp lý cho các giải đấu và không gặp quá nhiều chấn thương, một Juve cân bằng với Tevez, Llorente đã được bổ sung cho hàng tiền đạo, và Ogbonna, Peluso ở hàng thủ, sẽ không khó để vượt qua hai đối thủ non kinh nghiệm Napoli và Fiorentina. Sau gần 80 năm, Juve sẽ lập hat-trick vô địch với Conte!? 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét