Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nhìn lại phiên chợ Hè tại La Liga: Bán ồ ạt, mua rụt rè

SoiKeo.com - Với động thái cứng rắn của Chủ tịch Tottenham, Real Madrid gần như chắc chắn sẽ phải chờ cơ hội mua Gareth Bale vào thời điểm khác. Trong khi đó, Barca cũng gặp bế tắc trong thương vụ David Luiz. Vì thế, có thể khẳng định, phiên chợ Hè 2013 tại La Liga sẽ không có thêm một quả bom tấn nào nữa.

Trên thực tế, kể từ thời Jose Mourinho, sức mua của Real Madrid trên TTCN đã giảm đi nhiều so với mùa Hè 2009, khi Chủ tịch Florentino Perez chi tới 259 triệu euro để gây dựng đội bóng Galacticos 2.0. Trong đó, siêu tiền vệ người Bồ - Ronaldo hiện vẫn giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng của một cầu thủ với 94 triệu euro. Nhưng trong mùa Hè này, dù mới chi 81,4 triệu euro, Real vẫn đang dẫn đầu danh sách các CLB tại La Liga mạnh tay nhất cho việc tăng cường binh lực.
 
Số tiền trên chưa phải là nhiều đối với tham vọng điên cuồng của “Bố già” Perez đã đổi được 4 tân binh gồm Isco (30), Illarramendi (38,9), Carvajal (6,5) và Casemiro (6). Không chạy theo số lượng như Real, kình địch Barcelona mới chỉ mua một mình Neymar với tổng trị giá 57 triệu euro. Và theo những diễn biến mới nhất, kế hoạch chiêu mộ một trung vệ “khủng” của đội bóng xứ Catalan nhiều khả năng sẽ phải hoãn lại, khi tân HLV Tata Martino tạm chấp nhận sử dụng Mascherano hoặc Puyol đá cặp với Pique.
 
nhandinhbongda , nhận định bóng đá , nhan dinh bong da
Gareth Bale
 
Ngay cả hai ông lớn còn “rụt rè” trên TTCN, không bất ngờ khi các CLB khác cũng chi tiêu một cách dè xẻn. Xét về mức độ đầu tư, Sevilla xếp thứ 3 với tổng cộng 27,5 triệu euro, tiếp đến là Atletico (16) và Villarreal (11). Tuy nhiên, chỉ có những đội bóng nói trên chi hơn 10 triệu euro trong mùa Hè này cho việc nâng cấp đội hình. Thậm chí, những CLB có ngân sách eo hẹp như Vallecano, Almeria, Elche, Espanyol, Levante và Valladolid còn không “dám” chi tới 1 triệu euro.
 
Điều đáng nói là dù thu về một khoản tiền kha khá, không ít đội bóng dùng tiền chủ yếu để trả nợ hoặc làm việc khác thay vì “đi chợ”. Sociedad là một trường hợp điển hình, khi mới chi 3 triệu euro sau khi bán Illarramendi cho Real Madrid với giá 38,9 triệu euro. Tương tự, két sắt của Atletico được bơm thêm 70 triệu euro từ 3 thương vụ bán Falcao (60 triệu), Pizzi (6) và Joel (4), nhưng mới chi 16 triệu euro để tăng cường nhân sự. Một CLB tên tuổi khác là Malaga cũng chỉ bỏ ra 3,05 triệu euro dù đã thu về 36,5 triệu sau khi thanh lý một loạt cầu thủ, trong đó có tiền vệ trụ cột – Isco. Chính vì thực trạng chung của La Liga mùa Hè này là bán nhiều, mua ít, cũng dễ hiểu khi đa số các CLB đều “có lãi” trong khâu chuyển nhượng. Nhưng mặt khác, sức mua suy giảm cũng là dấu hiệu cho thấy, giải đấu hàng đầu xứ sở Bò tót hiện không còn sức hút mạnh mẽ như quá khứ chưa xa...

TIP BONG DA CHAT LUONG CAO, TIP BONG DA CHINH XAC NHAT, TIP BONG DA CHAT LUONG VIET NAM, TIP BONG DA

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét